วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

!!! กลุ่มสามมิตรลุยรับหังปัญหาชาวชัยภูมิ พร้อมวางตัวชิง ส.ส.5 เขตเลือกตั้ง”

กลุ่มสามมิตรลุยรับฟังปัญหาชาวชัยภูมิพร้อมวางตัวชิงส.ส.5เขตเลือกตั้ง
สมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามามิตร ลุยพื้นที่อีสานต่อเนื่อง รับถึงแม้ภาคการเมืองการเลือกตั้งยังไม่ชัดเจนในขณะนี้และไม่สามารถรู้ว่าจะเป็นช่วงใดได้ ส่วนหนึ่งก็มีการเตรียมพร้อมสร้างเครือข่ายรับฟังปัญหาจากประชาชนเพื่อช่วยกันกำหนดเดินหน้าแนวทางช่วยกันพัฒนาประเทศให้ยั่งยืนต่อไปให้มากขึ้น ในช่วงนี้ควบคู่ไปได้ด้วยเช่นกัน.

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 10 ส.ค.61 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร นำคณะเดินทางลงพื้นที่จ.ชัยภูมิ เพื่อพบปะเปิดเวทีรับฟังปัญหาและความคิดเห็นจากตัวแทนกลุ่มเกษตรกร ตัวแทนภาคประชาชนในพื้นที่จากทั่วทั้ง 16 อำเภอ ของจ.ชัยภูมิ กว่า 200 คน ณ ห้องประชุมใหญ่โรงแรมเลิศนิมิตร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

พร้อมเปิดเผยว่า การเดินทางมาครั้งนี้ก็เพื่อต้องการที่อยากจะรับทราบรับฟังปัญหาจากประชาชนในแต่ละพื้นที่โดยตรง โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรโดยตรงในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน และที่จ.ชัยภูมิ ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาประเทศต่อไป ที่ส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าภาคการเกษตรยังมีปัญหาอีกมาก ที่จะได้รวบรวมเพื่อหาแนวทางการมีส่วนร่วมกับรัฐบาลต่อไป

ที่วันนี้ก็ยังไม่ทราบได้ว่าจะมีกลไกของการเลือกตั้งที่ชัดเจนออกมาได้ตอนไหน แต่ระหว่างนี้การออกทำความเข้าใจรับฟังโดยตรงจากเกษตรกรแต่ละพื้นที่ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ถ้าทุกฝ่ายช่วยกันที่จะได้มีแนวทางร่วมกันเดินหน้าประเทศและส่งเสริมให้ภาคการเกษตรที่เป็นส่วนใหญ่ของประเทศได้เกิดความยั่งยืนเป็นนโยบายที่ชัดเจนร่วมกับรัฐบาลต่อไปในอนาคตได้

รวมทั้งในครั้งนี้ที่มาจังหวัดชัยภูมิ ก็ยังได้มีตัวแทนของกลุ่มสามมิตรที่ จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยสานต่อในแต่ละพื้นที่ให้มีการเข้ามาช่วยเหลือแก้ปัญหาของประชาชนในแต่ละพื้นที่ได้ดียิ่งขึ้นได้ ที่ขณะนี้จ.ชัยภูมิ มีตัวแทนของกลุ่มสามมิตรแล้ว 5 ท่าน ที่จะเป็นตัวแทนของกลุ่มในแต่ละพื้นที่ต่อไป

ซึ่งภายในเวทีรับฟังปัญหาจากเกษตรกรในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ในนามของกลุ่มสามมิตร ครั้งนี้ที่เตรียมไว้ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ที่มีทั้งหมดในขณะนี้ที่เตรียมไว้ รวม 5 เขตเลือกตั้ง จากทั้งหมดของจ.ชัยภูมิ ที่ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปจากเดิมเคยมี 7 เขตเลือกตั้ง หากมีการเลือกตั้งครั้งต่อไปที่จะถึงนี้จะลดเหลือเพียง 6 เขตเลือกตั้งเท่านั้น

โดยในนามกลุ่มสามมิตรที่เตรียมผู้สมัครครั้งนี้ไว้ทั้งหมดเพียง 5 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วยในเขตเลือกตั้งที่ 1 ในเขตอ.เมืองชัยภูมิ จะส่งนายวสันต์ กล้าแท้ ลูกชายของอดีตสจ.ดังจังหวัดชัยภูนายปัญญา กล้าแท้ ซึ่งปัจจุบันได้เสียชีวิตไปแล้ว ในเขตเลือกตั้งที่ 2 ในเขตอ.เนินสง่าและจัตุรัส จะส่งนายสถาพร สงคราม ที่ปัจจุบันเป็นส.อบจ.เขตอ.เนินสง่า ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ในเขต.อ.บำหเน็จณรงค์ จะส่ง นายสเตท สากุลรัตนะ ที่ปัจจุบันเป็นนายก อบต.เกาะมะนาว อ.บำเหน็จณรงค์ เขตเลือกตั้งที่ 4 ในเขตอ.หนองบัวแดงและอ.เกษตรสมบูรณ์ จะส่งนายสมาน สุธรรมาภิวัฒน์ ที่ปัจจุบันเป็นนายก อบต.โนนทอง อ.เกษตรสมบูรณ์ และในเขตเลือกตั้งที่ 6 ในเขตอ.แก้งคร้อ จะส่งนายอภิสิทธิ์ เวียนวิเศษ ที่ปัจจุบันเป็น ส.อบจ.เขตอ.แก้งคร้อ

ซึ่งมีรายงานว่า หากมีการเลือกตั้งในอนาคตต่อไปนี้ ทางกลุ่มสามมิตรมีลุ้นสูงที่คาดว่าจะได้ ส.ส.ในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 2 ที่นั่งในเขตเลือกตั้งที่ 4 และเขตเลือกตั้งที่ 6 ในจ.ชัยภูมิ ได้ไม่ยากในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน////
////ทีมข่าว จ.ชัยภูมิ/////

Loading