ตม.มุกดาหาร!!รวบ 5 คนสัญชาติลาวหลบหนีเข้าเมือง”

11 ส.ค. 2018
16

ตม มุกดาหาร จับ5คนลาวหลบหนีเข้าเมือง ที่สถานีขนส่ง
กวดขันการลักลับเข้า- ออกประเทศ โดยผิดกฎหมายคนเข้าเมือง สามารถ จับ5คนลาวหลบหนีเข้าเมือง สถานีขนส่ง

วันนี้ (11 ส.ค.61) ตม.จว.มุกดาหาร ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รองผกก.ตม.จว.มุกดาหาร พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สว.ตม.จว.มุกดาหาร สั่งการชุดสืบสวนปราบปราม นำโดย ร.ต.อ.คณากร โมลีย์ รอง สว.ตว.จว.มุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำผิดตามกฎหมายคนเข้าเมืองและอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
จนกระทั่งมาถึงบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร พบนางปาน อินสีเชียงใหม่ อายุ 18 ปี สัญชาติลาว (ทราบชื่ออายุและสัญชาติภายหลัง) พร้อมพวกรวม 5 คน ยืนถือกระเป๋าสัมภาระอยู่บริเวณที่เกิดเหตุลักษณะท่าทางมีพิรุธคล้ายคนต่างด้าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว พบว่าผู้ถูกจับทั้ง 5 คน ไม่มีเอกสารมาแสดงแต่อย่างใด
จากการสอบถามผู้ถูกจับรับว่าเป็นคนต่างด้าว สัญชาติลาว ได้ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรตามช่องทางธรรมชาติเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาเพื่อเยี่ยมญาติ และวันนี้จะเดินทางกลับภูมิลำเนาจนมาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบและจับกุมดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงแจ้งให้ผู้ถูกจับทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ข้อหา เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตจึงได้นำตัวคนต่างด้าวดังกล่าวมาดำเนินการตามกฎหมายคนเข้าเมืองต่อไป

อนุศักดิ์ เสาวภา แสนวิเศษ /มุกดาหาร

Loading