วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ลำพูน!!ชาวบ้านรวมตัว ร้องขอเปิดทาง 4 แยกเลี่ยงเมืองพร้อมติดตั้งไฟเขียว ไฟแดง”

ชาวบ้านรวมตัวกันอีกรอบ ร้องขอเปิดทาง4แยกเลี่ยงเมืองพร้อมติดตั้งไฟเขียวไฟแดง

เวลาประมาณ 11.05 น.วันนี้ ( 10 ส.ค. 61 ) ที่บริเวณแยกประตูป่า ถนนเลี่ยงเมือง ตำบลประตูป่า อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ได้มีชาวบ้านเขตตำบลประตูป่า และชาวบ้านพื้นที่ใกล้เคียง ประมาณ 100 คนเศษ ได้นัดรวมตัวกันที่บริเวณดังกล่าว อีกครั้งหลังจากเมื่อวันที่ 8 ส.ค.61 ที่ผ่านมามีการรวมตัวเพื่อล่ารายชื่อผู้เดือดร้อนไปแล้วครั้งหนึ่ง

ซึ่งเป็นการนัดรวมตัวกันพร้อมกับการล่ารายชื่อเพิ่มเติมจากชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ได้รับความเดือดร้อนในการเดินทางการใช้เส้นทาง เนื่องจากมีการปิดถนนทางแยกบ้านหนองเส้ง-ประตูป่า ถนนดังกล่าวเป็นถนนดั้งเดิมของชาวบ้านที่ใช้สัญจรไปมาหลายชั่วอายุคน แต่เมื่อมีการสร้างถนนเลี่ยงเมือง โดยกรมโยธาธิการและผังเมือง การออกแบบโดยอ้างว่าเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย และมีการปิดถนนเส้นทางสำคัญของชาวบ้านหลายจุด อีกทั้งยังไม่มีการติดตั้งระบบไฟสัญญาณจราจรตามแยกต่างๆ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน
หลังจากรวมตัวกันชูป้ายเรียกร้องแล้วชาวบ้านได้พากันเดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน เพื่อส่งตัวแทนไปยื่นหนังสือที่ศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้หาทางออกและแก้ไขตามที่ชาวบ้านเรียกร้องต่อไป ก่อนจะพากันแยกย้ายกันกลับเมื่อเวลาประมาณ 12.10 น. ในส่วนของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้สั่งการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งหาทางออกและแก้ไขเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านอย่างเร่งด่วนต่อไป

Loading