วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ตร.ปส.บุกรวบเจ๊ไข่ ท่าอุเทนพร้อมยาบ้ากว่า 100,000 เม็ดหลังติดต่อขายยาบ้าผ่าน แอพพลิเคชั่นเฟชบุ๊ก”

11 ส.ค. 2018
17

ตร.ปส.บุกรวบเจ๊ไข่ ท่าอุเทน หลังติอต่อขายยาบ้าผ่าน แอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก (application facebook)

วันนี้ 11 ส.ค.61 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รอง ผบช.ปส พล.ต.ต.กิตติ สะเภาทอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.วัชระ ทิพย์มงคล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.1 บก.ปส.4, พ.ต.ท.พิชัย ธนาอัศวพันธ์ รอง ผกก.1 บก.ปส.4 พ.ต.ท.ธิติสรรค์ อุทธนผล รอง ผกก.1บก.ปส.4 พ.ต.ท.วีระ ฮะทะโชติ สว.กก.1 บก.ปส.4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวนางสาวชรินทร์ทิพย์ หรือเจ๊ไข่ ติสจันทร์ อายุ 38 ปีอยู่บ้านเลขที่ 2 ม.5 ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จว.นครพนมพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 50 มัดรวมประมาณ 100,000 เม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำอยู่ในกระสอบปุ๋ยตรวจยึดได้ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 250 ถนนชยางกูร ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จว.นครพนมโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง

พล.ต.ต.ทนัย กล่าวว่าสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ก.ค.61ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่าเจ๊ไข่ได้ติดต่อกับสายลับว่าต้องการขายยาบ้าและกัญชาจึงได้สั่งการให้สายลับติดต่อล่อซื้อโดยพูดคุยติดต่อผ่านแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก (application facebook)ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่าเจ๊ไข่ว่ามียาบ้าจำนวน 50 มัดจะขายในราคามัดละ 60,000 บาทรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,000,000 บาท (สามล้านบาทถ้วน)แต่มีข้อแม้ว่าจะส่งมอบยาบ้าให้เฉพาะในพื้นที่บริเวณ อ.ท่าอุเทน จว.นครพนมและเจ๊ไข่จะเดินทางมาดูเงินและรับเงินค่ายาเสพติดด้วยตัวเองโดยนัดหมายดูเงินที่บริเวณห้างสรรพสินค้าแหล่งหนึ่งย่านพระราม 2 จึงได้วางแผนการจับกุม

  1. ข่

ต่อมาเมื่อวันที่ 8 ส.ค.61 ที่ผ่านมาเจ๊ไข่ได้เดินทางมาพบสายลับและเจ้าหน้าที่อำพรางที่บริเวณศูนย์อาหารภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านพระราม 2 เพื่อดูเงินค่ายาบ้าเสร็จแล้วเจ๊ไข่ได้แจ้งกับสายลับว่าจะให้ลูกน้องนำยาบ้ามาวางให้ที่บริเวณพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จว.นครพนมในวันที่10 ส.ค. 61 ส่วนเจ๊ไข่จะรอรับเงินค่ายาบ้าอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ประชุมวางแผนการจับกุมโดยได้แบ่งชุดปฏิบัติเป็น 2 ชุด ชุดที่ 1 อำพรางตัวเป็นลูกน้องเสี่ยเพื่อไปรอรับยาบ้าบริเวณพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จว.นครพนมและชุดที่ 2 ให้เจ้าหน้าที่อำพรางร่วมกับสายลับนำเงินไปพบกับเจ๊ไข่ที่จุดนัดหมายเพื่อจับกุมจขณะมารับเงินค่ายาบ้า
จากนั้นเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งจึงได้เดินทางไปรอรับยาบ้าในเขตพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จว.นครพนมจนกระทั่งวันนี้ 10 ส.ค. 61 เวลาประมาณ 07.23 น.ได้มีโทรศัพท์แจ้งว่าได้วางยาบ้าไว้ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 250 ถนนชยางกูร ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จว.นครพนมให้เข้ามารับยาบ้าได้เลยเมื่อเจ้าหน้าที่อำพรางไปถึงจุดที่ได้รับแจ้งได้พบเห็นถุงพลาสติกสีดำวางอยู่ซึ่งภายในบรรจุยาบ้าอยู่จำนวน 50 มัดไว้จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางยาเสพติดดังกล่าวไว้พร้อมกับได้โทรศัพท์แจ้งว่าได้รับยาบ้าเรียบร้อยแล้ว

จากนั้นเจ้าหน้าที่อำพรางชุดที่ 2 จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมตัวเจ๊ไข่ หรือน.ส.ชรินทร์ทิพย์ ได้ที่บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินช่อง 2D ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านพระราม 2 ขณะรอรับเงินค่ายาบ้าจำนวน 3,000,000 บาทและนำตัวไปตรวจค้นภายในห้องเช่าชัยวัฒน์ 10 ห้องที่ 7 เลขที่ 81/1 แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กทม.ซึ่งเจ๊ไข่ หรือน.ส.ชรินทร์ทิพย์ พักอาศัยอยู่

พ.ต.ท.ธิติสรรค์ กล่าว่าจากการสอบสวน น.ส.ชรินทร์ทิพย์ ให้การรับสารภาพว่าตนเองได้คุยผ่านแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก(application facebook)สายลับเพื่อตกลงซื้อขายยาบ้าจำนวน 50 มัดในราคา 3,000,000 บาท ตนจึงได้ตอบตกลงจะขายให้ตนจึงได้ติดต่อกับนายแขกเพื่อให้นำยาบ้าจำนวน 50 มัด รวมประมาณ100,000 เม็ดไปส่งให้กับลูกค้าที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 250 ถ.ชยางกูร ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จว.นครพนม ส่วนตนเองก็จะมีหน้าที่มารับเงินจำนวน 3,000,000 บาทเมื่อรับเงินแล้วตนเองก็จะต้องนำไปให้นายทุนที่บริเวณริมโขง จว.นครพนม โดยตนจะได้ส่วนแบ่งในครั้งนี้ประมาณ100,000 – 200,000 บาท

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ”

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน.กลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน บก.ปส.4 บช.ปส.เพื่อสอบสวนขยายผลและออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading