วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ลพบุรี!!ลูกตั้งเตาแก๊สแล้วลึมปิดไปที่วัดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง”

14 ส.ค. 2018
12

ลพบุรี ลูกตั้งเตาแก๊สแล้วลืมรีบออกไปแย่งทานงานศพที่วัดไฟไหม้บ้านวอด

วันที่ 14 ส.ค. 61 พ.ต.ท.สมศักดิ์ เมกขุนทด สารวัตรเวร สภ.บ้านหมี่ อ.บ้านหมี่ ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บ้านหมี่ว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 1 ต.บางกะพี้ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี จึงได้ประสาน รถจากเทศบาลบ้านหมี่ อบต.บ้านกล้วย อบต.บ้านทราย อบต.หินปัก และอบต.บางกะพี้ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอริโยธรรมสถานบ้านหมี่กว่า 20 นาย ให้ช่วยเร่งนำรถดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ทำการสกัดเพลิง เพื่อไม่ให้ลุกลาม และขยายวงกว้างออกไป

รถดับเพลิงจำนวน 5 คันได้ช่วยกันสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ในเวลาประมาณ 20 นาที แต่เนื่องจากต้นเพลิงเป็นบา้นไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีไฟได้ไหม้ลุกลามจนหมดทั้งหลังอย่างรวดเร็ว ซึ่งเปลวไฟโหมกระหน่ำยังได้ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงวอดไปอีก 1 หลัง รวมเป็น 2 หลัง ซึ่งหลังแรกเป็นบ้านของนายโสพล แหยพุ่ม อายุ 53 ปี และบ้านพี่สะใภ้อีก 1 หลัง ในเบื้องต้นไม่มีผู้ทีได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ค่าเสียหายประมาณ 3-4 แสนบาท ส่วนสาเหตุยังคงต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง

ซึ่งจากการสอบสวนนายโสพล บ้านต้นเพลิง เล่าว่าเมื่เวลาประมาณ 16.00 น. ลูกชายได้โทรไปบอกว่าบ้านไฟไหม้ ตนทำงานอยู่ใกล้บ้านจึงได้รีบมาดูพบว่าเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงแล้ว ส่วนผู้ที่เห็นเหตุการณ์และบ้านข้างเคียงเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นเหมือนมีอาหารไหม้ ไม่นานก็เกิดเปลวเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งก่อนเกิดเหตุนั้นที่วัดบางกะพี้ มีงานศพที่กำลังจะเผา ได้ยินเสียงเพื่อนๆ ของลูกนายโสพล ตะโกนว่าจะไปแย่งทานไหม ลูกชายของนายโสพลจึงได้วิ่งออกจากบ้านไปทันที ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดเตาแก๊สเพื่อทำอาหารกินแล้วลืมปิด จนเกิดเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ร้อยเวรเจ้าของคดีได้รวบรวมหลักฐาน สอบสวนพยานต่างๆ เพื่อสรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading