วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!บุกรวบมือปืนสาว ยิงถล่มผู้พิพากษาฯปมเหตุหึงหวง”

เดอะโอ๋!!! บุกรวบมือปืนสาวยิงถล่มผู้พิพากษาฯปมเหตุหึงหวง

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 14 ส.ค.61 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์รอง ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.ตระกูล เกียวประเสริฐ รอง ผบก.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.ทูน เดชคุณมาก ผกก.สภ.คลองห้า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 1 ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับ จับกุมนางสาวเก๋ (นามสมมุติ)อายุ 37 ปีอยู่พื้นที่หมู่ 7 ต.คลอง3 อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม.พร้อมกระสุนปืนจำนวน 4 นัด และรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน ญผ 395 กรุงเทพมหานครที่ใช้ในการก่อเหตุยิงบ้านของนายบรรพจน์ ยังเจริญ 46 ปี ผู้พิพากษาสมทบศาลแรงงานกลางตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าว่าจากกรณีที่มีคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงถล่มบ้านนายบรรพจน์ ยังเจริญ 46 ปีผู้พิพากษาสมทบศาลแรงงานกลาง(ศาลแขวงปทุมวัน) และทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหายนั้นจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วเพราะเป็นการกระทำโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่สืบสวนภาค 1 เจ้าหน้าที่สืบสวน ภ.จว.ปทุมธานีและ สภ.คลอง 5 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงจุดที่เกิดเหตุพบกล้องวงจรปิดของชาวบ้านแลอบต.คลอง 7 สามารถบันทึกภาพรถยนต์ต้องสงสัยคันที่ใช้ก่อเหตุขับมายิงถล่มเข้าไปในบ้านผู้พิพากษาไว้ได้เป็นรถเก๋งฮอนด้าแจ๊ส สีขาวหมายเลขทะเบียน ญผ 395 กรุงเทพมหานครจึงได้ทำการสอบรถดังกล่าวเป็นของนายเอ้(นามสมมุติ)

จากการสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนางสาวเก๋ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี มูลเหตุเกิดจากความหึงหวงสามีคือนายเอ้(นามสมมุติ)เจ้าของรถด้วยคู่กรณีคือนางสาวบี(นามสมมุติ) เป็นน้องภรรยาของนายบรรพจน์ ที่เคยรู้จักสนิทกับนายเอ้ ได้ส่งคลิปวีดีโอให้นายเอ้ และนางสาวเก๋ ได้เห็นคลิปดังกล่าว จึงได้เกิดความหึงหวง ต่อมาในวันเวลาที่เกิดเหตุนางสาวเก๋ ได้ขับรถเก๋งของสามีไปและได้ใช้อาวุธปืนไปยิงถล่มบ้านของนายบรรพจน์ จนได้รับคามเสียหายดังกล่าว
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้นำหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี ไปตรวจค้นบ้านเลขที่  22/2 ม.5 อยู่ติดกับ อบต.คลอง7 อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ได้พบกับนายเอ้ ซึ่งเป็นสามีของนางสาเก๋ ได้นำเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นพบอาวุธปืนสั้นจำนวน 5 กระบอกและอาวุธปืนยาวจำนวน 4 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่งจึงได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืนไว้ทั้งหมด พร้อมทั้งได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ตรวจสอบอีกครั้งว่า ได้นำไปก่อคดีใดมาหรือไม่

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหากับนางสาวเก๋ (ผู้ต้องหา)ที่ก่อในครั้งนี้ คือ “มีอาวุธปืนละเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะหรือในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำให้เสียทรัพย์ ”

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.คลอง 5 เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Loading