วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ชัยภุมิ!!!โจรแสบออกอาละวาดหนักแอบขุดหัวมันชาวบ้าน”

14 ส.ค. 2018
24

ชัยภูมิ โจรแสบออกอาละวาดหนักแอบขโมยขุดหัวมันกลางไร่ชาวบ้าน

ชาวบ้านแชร์สนั่นทั่วโลกโซเชียลเตือนให้ช่วยกันระวังสังคมเริ่มอยู่ยากมากขึ้นในทุกวันนี้ หลังเกษตรกรชาวไร่มันสำประหลังจ.ชัยภูมิต้องน้ำตาตกถูกโจรแสบแอบออกอาละวาดหนักขโมยไม่เว้นขุดหัวมันสำปะหลังกลางไร่ของชาวบ้านที่ปลูกไว้เกือบเกลี้ยงไร่!

( 14 ส.ค.61 ) หลังมีชาวโลกโซเชียลทราบข่าวนี้และต่างพากันแชร์ความรู้สึกออกไปจำนวนมากว่อนเน็ตว่าทุกวันนี้สังคมเริ่มอยู่ยากมากขึ้นทุกวันนี้! หลังเกิดกรณีมีชาวไร่มันสำปะหลังที่ชัยภูมิ ถูกโจรแสบแอบมาขโมยขุดแม้กระทั่งหัวมันสำปะหลังในไร่หายไปจนเกือบเกลี้ยงไร่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

ซึ่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งใช้ชื่อว่าหนานคำ คนดอย ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์กรณี#สังคมอยู่ยากขึ้นทุกวันโจรแสบขโมยขุดมันสำปะหลังชาวบ้านขนเกลี้ยงเหลือแต่ซากแบบเย้ยเจ้าของโดยไม่เกรงกลัวใครมาเห็น จากกรณีช่วงวันที่ 13 สิงหาคม 2561ได้เกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้นโดย นายสมพงษ์ อยู่พนม อายุ 26 ปี ม.6 ชาวไร่มันสำปะหลัง บ้านโคกสะอาด ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ถูกโจรแสบแอบขโมยขุดมันสำปะหลังในไร่หายไปจำนวนมากเกือบ 1ไร่

ทำให้ตนและครอบครัวได้รับความเดือดร้อน เสียโอกาสที่จะได้ขายนำเงินมาใช้หนี้ และรายจ่ายในครอบครัว นายสมพงษ์ อยู่พนม ผู้เสียหาย ไร่มันสำปะหลังดังกล่าว จึงเข้าแจ้งต่อ ร.ต.ท.สำอางค์ มาประจวบ สว.(ป.)สายตรวจประจำตู้ยาม ต.นายางกลัก พร้อมนำกำลังร่วมกับ ส.ต.ต.สันติ โครตพันธ์ ผบ.หมู่ ป. และ ส.ต.ต.กู้เกรียติ อักษรพิมพ์ ผบ.หมู่ ป.ออกมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยเล่าว่า เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ได้ถูกคนร้ายคาดว่ามีประมาณ 3คน แอบเข้ามาขุดมันสำปะหลังในไร่ของตนที่ปลูกเอาไว้มีผลผลิตมากกว่า 1,000 กิโลกรัม หายไปครั้งนี้ เหลือเพียงเศษต้นมันสำปะหลังทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า ตนจึงรีบเเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ให้เร่งออกมาช่วยตรวจสอบ เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไปด้วย

จากนั้นตนก็ได้โพสเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านเฟสบุ๊คโลกโซเชียลในกลุ่ม ข่าวด่วน เพื่อเตือนพี่น้องเกษตรกรให้ระมัดระวังคนร้ายที่จะเข้ามาขโมยผลผลิตทางการเกษตร อย่างเช่นมันสำปะหลัง หรือข้าว และอื่นๆที่ต่อไปไม่ใช่แค่นี้แน่ เพราะขนาดของที่อยู่กลางไร่ ยังกล้าทำได้ขนาดนี้และอย่างอื่นน่าจะมีปัญหาตามมาอีกได้
ซึ่ง นายสมพงศ์ เล่าต่ออีกว่า ตั้งแต่ตนเองปลูกมันสำปะหลังมานานหลายปีเพิ่งเคยเจอเหตุการณ์คนร้ายเข้ามาขโมยขุดมันไปครั้งนี้เป็นครั้งแรกของชีวิตด้วย

ด้านการสอบสวนของจนท.ตร.ล่าสุด พบว่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ น่าจะเข้ามาขุดในช่วงดึกซึ่งเป็นเวลาที่ปลอดคน จากนั้นก็ลงมือขุดหัวมันสำปะหลังขึ้นรถปิกอัพขับหลบหนีไปขายและไม่นานจะอยู่ไกลจากละแวกนี้ เพราะปัจจุบันนี้ราคามันสำปะหลังถือว่าราคาดี ราคาขยับขึ้นจากเดิมแล้ว โดยลานมันรับซื้อกิโลกรัมละเกือบ 3 บาท น่าจะเป็นแรงจูงใจ ให้คนร้ายเข้ามาลักขโมยครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป และคาดว่าน่าจะเป็นคนในละแวกใกล้เคียงที่เข้ามาก่อเหตุครั้งนี้ที่ต้องเป็นคนรู้เส้นทางเข้าออกในหมู่บ้านดังกล่าวเป็นอย่างดีอีกด้วย

///////////ทีมข่าว จ.ชัยภูมิ///////

Loading