วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สมุทรสาคร!!มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง”จัดงานประเพณีทิ้งกระจาดประจำปี 2561”

สมุทรสาคร มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจัด งานประเพณีทิ้งกระจาดประจำปี 2561

วันที่ 14 สิงหาคม 2561 ที่สุสานมูลนิธิปอเต็กตึ้งตำบลโรงเข้ อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาครนายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครเป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2561 มีนายสุทัศน์เตชะวิบูลย์ รองประธานกรรมการและเลขาธิการ ฯพร้อมด้วยคณะกรรมการ มูลนิธิปอเต็กตึ้ง เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน พี่น้องประชาชน เข้าร่วมในพิธี จำนวนมาก

นายสุทัศน์ เตชะวิบูลย์ รองประธานกรรมการและเลขาธิการมูลนิธิฯ กล่าวว่า มูลนิธิปอเต็กตึ้ง เป็นองค์กรสาธารณกุศลดำเนินงานสังคมสงเคราะห์ช่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุขเพื่อนมนุษย์ทุกชนชั้น ทุกศาสนาตั้งแต่เกิดแก่เจ็บและตาย งานบรรเทาสาธารณภัยต่างๆเช่นอัคคีภัยอุทกภัยอุบัติภัยภัยแล้งภัยหนาวมีหน่วยกู้ชีพกู้ภัยอาสาสมัครที่คอยให้การช่วยเหลืออุบัติเหตุต่างๆ มีสุสานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเก็บศพไร้ญาติฝังและฌาปนกิจมีหน่วยงานในเครือข่ายประกอบด้วย โรงพยาบาลหัวเฉียวมหาวิทยาลัยหัวเฉียว เฉลิมพระเกียรติ และคลินิกการประกอบโรคศิลปะสาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว

การจัดงานประเพณีทิ้งกระจาดของมูลนิธิปอเต็กตึ้งได้ดำเนินงานเป็นประจำทุกปีปฏิบัติสืบเนื่องมาเป็นเวลาช้านานแล้วเพราะเป็นงานบุญที่ยิ่งใหญ่ ด้วยการนำสิ่งของเช่นข้าวสารอาหารแห้งมาเซ่นไหว้เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่ดวงวิญญาณผู้ล่วงลับ และนำมาแจกจ่ายแก่ผู้ยากไร้ รวมทั้งมอบให้แก่องค์กรต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนการจัดงานทิ้งกระจาดได้จัดงานขึ้น 3 แห่งคือที่ทำการมูลนิธิปอเต็กตึ้งพลับพลาไชย กรุงเทพฯในวันศุกร์ที่ 7 กันยายน 2561 คลินิกการประกอบโรคศิลปะสาขาการแพทย์ แผนจีนหัวเฉียวสาขาโคราช ตำบลในเมืองอำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 21 สิงหาคม 2561 และสุสานมูลนิธิปอเต็กตึ้งตำบลโรงเข้อำเภอบ้านแพ้วจังหวัดสมุทรสาคร รวมคิดมูลค่าการจัดงานประเพณีทิ้งกระจาดในปีนี้เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 13,950,000บาท

ทีมข่าว สมุทรสาคร

Loading