วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ยโสธร!!วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ 3 ชีวิตรันทด ในกระต๊อบเล็กๆมากว่า 10 ปี”

ยโสธร วอนท่านผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือ 3 ชีวิต พ่อ แม่ ลูก ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บ้านโนนยาง ตำบลกำแมด อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร พบครอบครัว 3ชีวิต

ไม่มีมีที่ดินเป็นของตัวเอง แต่ มีบ้านเลขที่ อาศัยเป็นเพิงพักกระต๊อบเล็กๆมากว่า 10 ปี มุงด้วยสังกะสีเก่าๆรอบเพิงพักใช้ผ้าพลาสติกมาทำฝาบ้านแซมด้วยสังกะสีเก่าๆ กันลมกันฝนเวลานอน เตียงนอนทำด้วยแคร่ไม้ไผ่ ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีห้องน้ำ ส่วนน้ำใช้อาศัยชาวบ้านใกล้เคียงต่อน้ำประปาหมู่บ้านพอได้ใช้ ภายในบ้านไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวก ทางครัวเรือนเลย ปรุงอาหารอาศัยก่อไฟในเตา มีถ้วยชามไม่ถึง 10ใบ ตอนค่ำต้องใช้เทียนจุดพอมีแสงสว่างไปวันๆในค่ำคืน เวลาปลดทุก ต้องถือเสียมวิ่งเข้าป่าใกล้ๆเพิงพัก ในเพิงพัก อาศัยอยู่ 3ชีวิต มีนายประภา หลักหาญ(ผู้เป็นสามี) นางบุญเรือง แสงกล้า อายุ 39 ปี และ ลูกชาย ด.ช.คณิศร หลักหาญ

(น้องบิ๊ก)อายุ 9 ปี เรียนที่โรงเรียนบ้านโนนยาง ป.4/2 มีจักรยานปั่นไปโรงเรียน 1คันทำการบ้านต้องทำมาจากโรงเรียนเนื่องจากที่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ หลังเลิกเรียนจะไปทำงานรับจ้างช่วยพ่อ บางวัน ก็ไปรับจ้างถอนกล้า หาบกล้า ต้นข้าว เพื่อจะได้มีเงินมาจุนเจือในครอบครัว ซื้อกับข้าว อาหาร ประทังชีวิตไปวัน ๆ และไปโรงเรียน นายประภา ผู้เป็นพ่อ อาชีรับจ้างทั่วไปถ้ามีคนจ้างวาน และทักแหหรือสานแห(สานแหภาษาอีสาน)พอได้เงินมาจุนเจือในครอบครัว แต่ก็ไม่พอค่าใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนผู้เป็นแม่ นาง บุญเรือง แสงกล้า ป่วยเป็นโรค เบาหวานเจ็บ ออดๆ แอดๆ ไปหาหมอที่สถานีอนามัยประจำหมู่บ้านอยู่บ่อยครั้ง ไม่สามารถออกไปทำงานได้ ฝากหน่วยงาน

ทางราชการหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบในด้านนี้ เข้ามาเยียวยาและดูแลด้วย หรือหากท่านใดต้องการช่วยเหลือ 3 ชีวิตที่ยากไร้ ไป ตามที่อยู่ หลังวัดบ้านโนนยาง(วัดเหนือ) เลขที่ 207 ม.11บ้านโนนยาง ตำบลกำแมด อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธรบริจาคได้ที่ แม่ของน้องบิ๊ก นางบุญเรือง แสงกล้า ธนาคารกรุงไทย สาขากดชุม เลขที่บัญชี 336-0-43862-0
สิ่งของที่ต้องการในเบื้องต้น
1.สังกะสีมุงหลังคา
2.ไฟฟ้าเพื่อแสงสว่างยามกลางคืน
3.ห้องน้ำ
4.ข้าวสารอาหารแห้ง
5.ปัจจัยเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้น้องคณิศร(น้องบิ๊ก)

สมัย คำแก้ว ยโสธร รายงาน

Loading