วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ลพบุรี!!สอนขับพร้อมอบรมใบขับขี่ให้ฟรี”

สอนขับพร้อมอบรมใบขับขี่ให้ฟรีเพื่อถวายเป็นพะราชกุศลวันเฉลิมพระชนมพรรษา

วันที่ 15 ส.ค.61 ที่โรงเรียนสอนขับรถยนต์แอดวานซ์ลพบุรี ตั้งอยู่ ต.ท่าศาลา อ.เมือง ลพบุรี วันนี้ได้เชิญ พ.ต.อ.กฤตธัช ชนะสิทธิ รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.ต.ณัฐพล ศรีวิเชียร สว.จร.สภ.เมือง ลพบุรี กต.ตร.ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี และพระครูสุนทร ปรีชากิจ หรือ พระอาจารย์แดง วัดเขาลังพัฒนา ได้เดินทางมาเพื่อร่วมในกิจกรรมการอบรมหลักสูตรการสอนภาคทฤษฎี สำหรับผู้ขอใบอนุญาตขับรถมือใหม่ เ พื่อถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9

ซึ่งในวันนี้มีประชาชนสนใจเข้าร่วมอบรมจำนวน 24 ราย โดยมีการอบรมภาคทฤษฎี หลักสูตรขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ ระยะเวลาอบรม 5 ชั่วโมง โดยมีนายพุทธิพงษ์ บุศศระ เจ้าพนักงานชำนาญการขนส่งจังหวัดลพบุรี และเจ้าหน้าที่ที่ผ่านประสบการณ์ เข้ามาช่วยดูแลในการสอน การสอบในครั้งนี้ ซึ่งเมื่อจบหลักสูตรการอบรมจากโรงเรียนสอนขับรถยนต์แอดวานซ์ในวันนี้แล้ว สามารถนำใบรับรองจากการอบรมไปสอบที่ขนส่งได้เลย

ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ร่วมกับกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดลพบุรี ( กต.ตร.จังหวัดลพบุรี ) ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยนั้นก็เพื่อสานต่องานในโครงการคนลพบุรีร่วมใจใส่ใจวินัยจราจร เพื่อให้ประชาชนผู้ที่เข้าอบรมได้เข้าใจถึงเรื่องกฎหมายการจราจร ป้ายสัญญาน ป้ายเตือน และเครื่องหมายจราจรต่างๆ เพื่อสร้างความตระหนักให้กับพี่น้องประชานที่ขับขี่ยวดยานพาหนะบนท้องถนน เพื่อเป็นการลดการเกิดอุบัติเหตุ ลดความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน

ทั้งนี้ทางโรงเรียนสอนขับรถยนต์แอดวานซ์ยังได้นิมนต์ พระครูสุนทร ปรีชากิจ(พระอาจารย์แดง วัดเขาลังพัฒนา) มาเทศน์ให้กับผู้ที่เข้ารับการอบรมได้ฟัง ได้ตระหนักถึงเรื่องอุบัติเหตุไม่ได้เกิดจากเวรกรรม แต่อุบัติเหตุนั้นเกิดจากการที่ผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะบนท้องถนนประมาท และไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading