วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เพชรบุรี!!ชาวบ้านช่วยกันจับหัวขโมย ลักเครื่องมือการเกษตร”

เพชรบุรี- ชาวบ้านช่วยกันจับหนุ่มหัวโขมย ก่อเหตุลักเครื่องมือการเกษตร

เมื่อช่วงบ่ายวันที่14สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีชาวบ้านสระพระ อ.ชะอำ ร่วมกันควบคุมตัวผู้ก่อเหตุโขมยเครื่องมือทางการเกษตร ได้ที่บริเวณสวนกล้วย และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ รุดตรวจสอบ

ต่อมาทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายสถาพร บุญมาก อายุ23ปี อาศัยอยู่ในหมู่บ้านร่องระกำ ตรวจสอบพบของกลางเป็นรถลุน สายไฟ มอร์เตอร์ปั่นน้ำ จึงนำตัวมาสอบสวนที่สภ.ชะอำ
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ สภ.ท่ายาง นำโดย พ.ต.ต.ประไพ โต้ตอบ สวป.สภ.ท่ายาง ทราบข่าว จึงเดินทางมาทำการสอบสวนนายสถาพรเพิ่มเติม เนื่องจากในเขตท้องที่อำเภอท่ายาง มีคนร้ายก่อเหตุลักษณะเดียวกันจนสร้างความเสียหายให้กับชาวเกษตรและได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ท่ายาง จำนวนหลายราย ซึ่งอยุ่ระหว่างการติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ด้วยเช่นกัน

จากการสอบสวนปรากฏว่า นายสถาพร รับสารภาพว่าก่อเหตุในเขตอำเภอชะอำและอำเภอท่ายางมากว่า10ครั้ง ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหลายรายการ อาทิ บานหน้าต่างไม้สัก เครื่องตัดหญ้า รถลุน ไดปั่นน้ำ เครื่องฉีดยา ยาฆ่าแมลง และเครื่องมืออุปกรณ์ทางการเกษตรอีกหลายรายการ โดยตนออกก่อเหตุทั้งกลางวันและกลางคืน โดยของที่โขมยมาตนจะนำไปขายให้กับร้านจำหน่ายของมือสองชื่อดังแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ก่อนถึงแยกบายพาสชะอำประมาณ1กิโลเมตร ส่วนเงินที่ได้จากการขาย ผู้ต้องหาอ้างว่า นำไปซื้อข้าวและสิ่งของเครื่องใช้ให้กับครอบครัวที่มีฐานะยากจน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ และจากการตรวจค้นประวัติ ทราบว่่าปัจจุบันนายสถาพรยังมีรายชื่อเป็นทหารเกณฑ์ประจำการอยู่ในค่ายแห่งหนึ่งอีกด้วย จึงนำตัวไปชี้จุดก่อเหตุ พร้อมกับติดตามทรัพย์สินที่ผู้ต้องหาได้ซัดทอด จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนทั้ง สภ.ท่ายางและสภ. ชะอำ ดำเนินคดีต่อไป

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading