วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

มุกดาหาร!!หนุ่มห้างดังเข้าร้องเรียนกับผู้การมุกดาหารถูกทำร้ายร่างกาย”

มุกดาหาร หนุ่มทำงานห้างดังร้องผู้การ ถูกตำรวจทำร้ายร่างกาย
หนุ่มทำงานห้างดัง แห่งหนึ่งในจังหวัดมุกดาหาร ( แม็คโค ) เข้าร้องเรียนกับผู้การฯ โดนตำรวจ สภ.หนองสูง ทำร้ายร่างกาย หลังเดินทางมาจาก กทม. พอถึงด่านตรวจเจ้าหน้าที่เชิญตัวลงจากรถโดยสาร เพื่อไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด หนุ่มได้ถ่ายคลิปและมีปากเสียงกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

15 08 61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นายแดลต้า คำมุงคุณ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 1 หมู่ 3 ตำบลชะโนดน้อย อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ที่โรงพยาบาลมุกดาหาร ขณะไปตรวจร่างกายที่ถูเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายร่างกายที่ด่านตรวจ สภ.หนองสูง หลังจากได้เดินทางกลับมาจากกรุงเทพมหานคร

นาย แดลต้า คำมุงคุณ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ผมเป็นคนไทย เป็นคนมุกดาหาร จะเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครทุกเดือน จากมุกดาหาร – กรุงเทพฯ แต่ขากลับจะมีด่านที่ สภ.หนองสูง ประมาณตี 5 มีด่านและมีตำรวจขึ้นมาบนรถโดยสาร ตรวจบัตรทุกคน พอมาถึงผมตำรวจได้ขอตรวจบัตร ผมได้ยื่นบัตรให้ดู ตำรวจถามว่า ทำงานที่ไหน ผมบอกว่า ไม่ขอตอบได้ไหม นั้นเชิญลงตรวจปัสสาวะ ผมเลยหยิปโทรศัพท์มาถ่ายคลิป และให้ความร่วมมือเดินตามลงมาจากรถโดยสาร ตำรวจได้เรียกเข้ามาในป้อมยาม มีตำรวจคุมอยู่ และได้ขอตรวจค้นตัว ค้นกระเป๋า และขอตรวจปัสสาวะ ผมบอกว่ามีบัตร ปปส.ไหม เขาก็ตอบว่า ไม่จำเป็นต้องมีตรวจได้ทุกคน ถ้าสงสัยว่าเสพยาเสพติด ทำไมไม่ตรวจทุกคนเลยที่อยู่บนรถโดยสาร ตำรวจบอกว่าไม่จำเป็น แต่สงสัยน้องนี่แหละ มีตำรวจบอกว่าให้ล็อคประตู ผมเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยก็เลยลุกขึ้นจะวิ่งออกมาจากป้อมยาม ตำรวจก็เลยล็อคตัวไว้ แล้วก็ได้ล้มลงผมกลัวเขาจะยัดยาด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถีบเข้าที่ใบหน้า คิ้ว และลำคอ เลิดออกเต็มตัว ผมก็ยอมทุกคนถ้าฝืนต่อไปกะว่าตายแน่ ผมก็เลยยอมให้เขาสัมภาษณ์และถาม

จากนั้นรถโดยสารก็รอผมอยู่ ตำรวจถามว่ามีกระเป๋าสัมภาระหรือเปล่า ผมบอกว่ามีครับงั้นไปเอาลงมาจากรถโดยสาร ผมได้ขึ้นไปบนลงแล้วเอากระเป๋า และผมบอกคนบนรถโดยสารว่าให้ช่วยผมหน่อยเป็นอันตราย ไม่มีใครช่วยผมเลย และได้เดินตามตำรวจ ตำรวจได้ถามประวัติ และเล่าให้ฟังทั้งหมด ต่อมำรวจได้ขอตรวจปัสสาวะครั้งแรกไม่เจอ ตรวจครั้งสองก็ไม่เจอ และมีตำรวจคุมตัวอยู่ 3 นาย และให้ลบรูป และคลิปในโทรศัพท์ออกให้หมด เรื่องมันจะได้จบ ๆ กันไป จากนั้นได้รบกวนให้ทางตำรวจมาส่งที่ บขส.มุกดาหาร พอมาถึง บขส. ก็ได้ไปหาเพื่อนแล้วก็มาที่โรงพยาบาลมุกดาหารเพื่อตรวจร่างกาย

ส่วนเรื่องจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ผมจะไม่ยอม ผมชอบความยุติธรรม ชอบความถูกต้อง คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ มาทำร้ายรางกายจนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้า คิ้ว และคอ นาย แดลต้า คำมุงคุณ กล่าว

ด้าน พล.ต.ต. อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กล่าว่า ประชาชนที่ถูกตำรวจทำร้ายได้เข้ามาพบแล้ว ก็ได้รับคำร้องเรียนมาแล้ว นัดหมายให้ทางคู่กรณี ผู้ร้องเรียนกับทางตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ ให้เข้ามาพบในวันพรุ่งนี้ ก็จะได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า เรื่องที่เกิดขึ้นแท้จริงเป็นอย่างไร จรับฟังความทั้งสองฝ่าย และให้ความเป็นธรรมแก่คู่กรณี อาจจะเกิดความไม่เข้าใจกัน ตำรวจอาจะไม่เข้าใจประชาชนก็ไม่มีเจตนาจะขัดขืน อาจจะว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ตอนนี้ยังไม่สรุปต้องพรุ่งนี้..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading