วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นครราชสีมา!!โมเดล ทหาร รัฐ ราษฏร และเอกชนกว่า 800 คนผนึกกำลังพลิกฟื้นคืนผืนป่า”

สูงเนินโมเดล..ทหาร รัฐ ราษฎร เอกชน กว่า ๘๐๐ คน ผนึกกำลังพลิกฟื้นคืนผืนป่า ปลูกป่า ปลูกหญ้าแฝก เปิดแก้มลิง ห้องเรียนธรรมชาติ ศาสตร์พระราชา

วันที่ 15 สิงหาคม 2562 พลโท สุรใจ จิตต์แจ้ง ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก ซึ่งได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธ๊ พร้อมทั้งนำคณะนายทหาร หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนในพื้นที่โดยมี นายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน นายอำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมาเจ้าของพื้นให้การต้อนรับพร้อมนำประชาชนกว่า 800 คน เข้าร่วมกันปลูกป่าฟื้นฟูป่าต้นน้ำบนพื้นที่กว่า ๒๕ ไร่ อีกทั้งปลูกหญ้าแฝก และเปิดห้องเรียนธรรมชาติศาสตร์พระราชา สร้างอก้มลิงแก้มลิง เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ศึกษาการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามแนวพระราชดำริ ในหลวงรัชกาลที่ ๙….

กิจกรรมครั้งนี้หน่วยบัญชาการต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก ร่วมกับอำเภอสูงเนิน อบต.มะเกลือเก่า และภาคีเครือข่ายอนุรักษ์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครราชสีมา บูรณาการร่วมกันปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ตามโครงการ”กองทัพบกอาสาปลูกป่า สร้างฝายสืบสานพระราชปณิธาน” สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙..ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ เขาสามสิบส่าง ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน จ.นคราชสีมา
โดย. พลโท สุรใจ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีพร้อมทั้งนำคณะนายหาร หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนในพื้นที่กว่า ๘๐๐ คน ร่วมกันปลูกป่าฟื้นฟูป่าต้นน้ำกว่า ๒๕ ไร่ พร้อมทั้งปลูกหญ้าแฝก และเปิดห้องเรียนธรรมชาติศาสตร์พระราชา แก้มลิง เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ศึกษาการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามแนวพระราชดำริ ในหลวงรัชกาลที่ ๙

Loading