วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สุโขทัย!!ญาติผู้ป่วยจากทุกสารทิศแห่”ขอใบอังกาบหนูแน่นวัดโบสถ์”

สุโขทัย ญาติผู้ป่วยจากทุกสารทิศแห่ขอใบอังกาบหนูแน่นวัดโบสถ์

จากกระแสในโรคออนไลน์ อ้างถึงสรรพคุณของใบอังกาบหนู ว่าสามารถรักษาโรคมะเร็งได้นั้น ล่าสุดที่วัดโบสถ์ ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ต้นอังกาบหนูที่เคยขึ้นเป็นพุ่มกว่า 10 ต้น ตอนนี้เหลือแต่ลำต้นและราก เพราะญาติและผู้ป่วยต่างหวังให้ปาฎิหารย์มีจริง จึงริดใบของต้นอังกาบหนูไปจนไม่เหลือ แต่โชคดีที่พระครูพิพัฒน์สุตากร เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ (เมืองโบราณบางขลัง) เคยแจกกิ่งต้นอังกาบหนูให้ชาวบ้านไปปลูกกันตามบ้านเพื่อใช้เป็นสมุนไพรรักษาโรคทั่วไป ชาวบ้านจึงช่วยกันตัดมาถวายเพื่อให้เจ้าอาวาสได้แจกผู้ที่เดินทางมาถึงวัดจะได้ไม่กลับไปมือเปล่าเป็นการสร้างบุญสร้างกุศลอีกด้วย

ด้านพระครูพิพัฒน์สุตากร เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ เล่าว่า สิ่งที่ทำให้มั่นใจว่า ใบอังกาบหนู สามารถรักษาโรคมะเร็งได้นั้น ก็เพราะเมื่อประมาณ 7 ปีก่อนหน้านี้พี่ชายป่วยเป็นมะเร็งหลอกลม รักษาตัวที่ ร.พ.จังหวัดพิษณุโลก แพทย์ให้นำคนป่วยกลับมารักษาตัวต่อที่บ้านเนื่องจากหมดทางรักษาแล้ว และมีญาติคนไข้ที่มารักษาเหมือนกันได้เล่าสรรพคุณใบอังกาบหนูให้ฟัง จึงได้หาใบอังกาบหนูมาต้มให้โยมพี่ชายกิน โดยในขณะนั้นให้ทางสายยางอาหาร เพราะไม่สามารถกินอะไรได้ และให้ติดต่อกันอย่างเดียวหลังจากนั้น พี่ชายก็ดีขึ้น จนถึงปัจจุบันนี้พี่ชายก็ยังมีชีวิตอยู่ เมื่อไปตรวจที่โรงพยาบาลก็ไม่พบค่ามะเร็งเพิ่มเติม จากนั้นก็เริ่มแจกกิ่งต้นอังกาบหนู ให้ญาติโยมไปปลูกและสอนให้เด็ดใบในตอนเช้าครั้งละ 7-9 ใบไปต้มน้ำดื่มเช้าเย็นทุกวัน ส่วนใบก็ต้มต่อไปจนหมดรสชาติ ก็เปลี่ยนมาต้มใบใหม่ แรกๆคนที่ดื่มจะถ่ายออกมามีกลิ่นเหมือนยา เพราะอังกาบหนูมีฤทธ์ในการขับของเสียในร่างกาย เช่นสารพิษที่ตกค้าง อีกทั้งจะช่วยในการขับถ่ายตรงเวลา สุขภาพและร่างกายของคนไข้ก็ดีขึ้นตามลำดับ และที่มั่นใจว่ารักษามะเร็งได้นั้น เพราะชาวบ้านแถบนี้หายมาหลายคนแล้ว รวมถึงพี่ชายที่สัมผัสและเห็นการเปลี่ยนแปลงด้วยตนเองมาอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ป่วยหลายคนที่อยู่ในละแวก วัดโบสถ์ ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ที่เคยป่วยเป็นมะเร็ง ทั้งมะเร็งปอด มะเร็งเต้านม มะเร็งหลอดลม ต่างบอกว่า ต้องรักษาควบคู่ไปกับการรักษาของแพทย์แผนปัจจุบันโดยเฉพาะหลังการให้คีโม และกลับมารักษาตัวในระยะฟื้นฟูร่างกาย จึงเริ่มดื่มน้ำต้มใบอังกาบหนู เช้าเย็นอย่างต่อเนื่อง สุขภาพร่างกายก็ดีขึ้นตามลำดับ

ทีมข่าว สุโขทัย

Loading