วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

พะเยา!!เบบินคา ถล่มพะเยาอ่วม ไร่-นา เสียหายยับ”

พะเยา- เบบินคา ถล่มเหนือ พะเยาอ่วม น้ำท่วมไร่นา อำเภอปง หนำซ้ำท่วมเข้าตัวเมืองปง เสียหายยับ

ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่16 สิงหาคม61 ต่อเนื่องถึง วันที่17 สิงหาคม 61 เวลา 17.00 น. ทางมูลนิธิพิทักษ์ชีพภูซางจุดปง ได้ติดตามเกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมตลอดในขณะนี้ยังมีฝนตกมาอย่างต่อเนื่องทาง ต.งิม อ.ปง มีแม่น้ำที่เฝ้าระวังม คือน้ำงิม น้ำลู ทาง ต.ขุนควร จะมี น้ำปุก น้ำคาง น้ำขาม น้ำควร ส่วนที่ตำบลที่อยู่ท้ายน้ำในขณะนี้บ้างหมู่บ้านประกาศเสียงตามสายให้เก็บข้าวของขึ้นที่สูงแล้ว เพราะฝากเก็บน้ำในพื้นที่ เกินที่จะรับน้ำไว้ได้ เนื่องจากอิทธิพลพายุโซนร้อนบาบินคา ทำให้เกิดน้ำท่วมทั้งอำเภอโดยเฉพาะไร่นาระดับน้ำสูงเกิน 1 เมตร ส่วนในตัวอำเภอปง บริเวณตลาดนำ้หลากท่วมถนนสายหลักทำให้การจารจรเป็นไปด้วยความลำบาก

ทางอำเภอปง ได้ประกาศแจ้งเตือนและให้ประชาชนเก็บข้าวของขึ้นในที่สูงและระมัดระวังน้ำป่าไหลหลาก ผู้ที่จะเดินทางไปบ้านนาอ้อม ทางหลวงหมายเลข 1188 สายปง – น้ำปุก ระหว่าง กม.12+825 – กม.12+900 และ กม.13+340-กม.13+400 เพื่อความสะดวกและปลอดภัยให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางวังบง สบเกี๋ยง สบขาม
ขณะนี้ยังคงมีฝนตกหนักขึ้นเรื่อยๆและยังไม่มีทีท่าที่จะหยุด จากการตรวจสอบทาาบว่ามัฝนตกหนักทั้งจังหวัด นายอำเภอทุกพื้นที่ 9 อำเภอ สั่งเฝ้าระวังกันเต็มที่ สำหรับความเสียหายยังต้องรอประเมินกันภายหลัง

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading