วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!เข้มเจ้าหน้าที่คุมสอบครูผู้ช่วย”

มุกดาหาร เจ้าหน้าที่เข้มสอบครูผู้ช่วย ไม่พบการทุจริต


เจ้าหน้าที่คุมเข้มสอบครูผู้ช่วยวันแรก โดยใช้สนามสอบ 2 สนาม คือ โรงเรียนมุกดาหาร และโรงเรียนมุกดาลัย มีผู้สมัครสอบจำนวน 1,252 คน รับ 14 ตำแหน่ง ไม่พบการทุจริต

วันนี้ 18 ส.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้สมัครสอบครูผู้ช่วยเป็นจำนวนมาก โดยใช้สนามสอบ 2 สนาม คือ โรงเรียนมุกดาหาร และโรงเรียนมุกดาลัย มีผู้สมัครสอบจำนวน 1,252 คน รับ 14 ตำแหน่ง โดยสอบ 2 วัน ทำให้ร้านอาหาร โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยวคึกคัก เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท
นายปานทอง สระคูพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหร เปิดเผยว่า สำหรับวันนี้คณะกรรมการสถานศึกษาจังหวัดมุกดาหาร ได้ดำเนินการประกาศสอบแข่งขัน เพื่อบรรจุบุคคลซึ่งเป็นข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษาจังหวัดมุกดาหาร ทั้งหมดมี 14 ตำแหน่ง มีผู้มาสอบทั้งหมด 1,252 คน และขอรับรองว่าการสอบครั้งนี้เป็นไปโดยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม โปร่งใสทุกประการ คณะกรรมการมีการดำเนินการอย่างรัดกุม เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุก ๆ ฝ่าย ขอให้ทุกท่านมั่นใจในการสอบในครั้งนี้ ผลการสอบเป็นการทดสอบความรู้ความสามารถแน่นอน ขอรับประกันในการสอบในครั้งนี้

จังหวัดมุกดาหารมีตำแหน่งว่าง และมีผู้สมัครสอบทั้งหมด 1,252 คน ซึ่งมีมาตรการจัดการค่อนข้างรัดกุม ไม่ว่าเป็นสถานที่สอบ ใช้สนามสอบ 2 สนาม คือโรงเรียนมุกดาหาร และโรงเรียนมุกดาลัย โดยโรงเรียนมุกดาหารมี 38 ห้องสอบ มีการสอบ 2 วันคือ วันที่ 18 -19 สิงหาคม 61 วิชาที่สอบความรู้ความสามารถทั่วไป ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรม และอุดมการณ์ของความเป็นครู และมาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา ความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาการศึกษา และความรู้ความสามารถเกี่ยวกับกลุ่มวิชาหรือสาขาวิชาเอก
จากการสอบในครั้งนี้ได้มีผู้มาสอบทั่วประเทศ จึงทำให้สนามสอบคึกคัก ส่วนร้านอาหาร โรงแรม ร้านค้า และห้างใหญ่ ๆ ได้รองรับผู้ที่มาสอบครูผู้ช่วย นอกจากนี้ผู้สอบแล้วยังมีผู้ติดตามและญาติ ๆ ที่ตามมาเชียร์เป็นจำนวนมาก

ส่วนมาตรการการอำนวยความสะดวก ทั้งการรักษาความปลอดภัย และการป้องกันการทุจริตสอบ และได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลรักษาความปลอดภัย ตรวจค้น ตรวจมือ นอกจากนี้ยังได้บริการแผนผังสนามสอบทั้ง 2 สนาม และได้กำชับให้ผู้คุมสอบดูพฤติกรรมของผู้เข้าสอบ อาจจะมีมือปืนรับจ้างสอบ แล้วส่งชิกอาจจะมีขบวนการแบบนี้อีกด้วย

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading