วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

พะเยา!!สลด”พ่อเฒ่าวัย 56 ปีพลัดตกศาลาข้างลำนำ้ดับอนาถ”

พะเยา – อ.ภูซาง สลด เฒ่า 56 ปี นักดื่มประจำหมู่บ้าน พลัดตกศาลาข้างลำน้ำ ดับ

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ร.ต.อ.โสภณ ศรีสมบัติ ร้อยเวร สภ.ภูซาง รับแจ้งจาก นายสุรพล ปิงสุแสน บ้านเลขที่ 185 ม.1 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา ว่าพบผู้เสียชีวิต บริเวณ ศาลาหกเหลี่ยม ลำน้ำยวน ท้ายหมู่บ้าน
ผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ตรวจ พร้อม มูลิธิพิทักษ์ชีพภูซาง แพทย์เวรโรงพยาบาลเชียงคำ รุดไปที่เกิดเหตุ พบประชาชนกว่าร้อยคนยืนมุงดูบริเวณบนศาลาหกเหลี่ยม พบร่าง นายสมเกียรติ ปิงสุแสน อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 303 บ้านดอนตัน ม.1 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา ผู้เสียชีวิตลอยขึ้นมาบนผิวน้ำเห็นเพียงใบหูและหัวไหล่
จากนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่ มูลิธิพิทักษ์ชีพภูซาง ลงไปนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา สภาพสวมเสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำและยังสวมรองเท้าฟองน้ำอยู่ พบบาดแผลบริเวณโหนกแก้มข้างขวา อาจเกิดจากการกระแทกกับของแข็ง

จาการสอบถาม นางทองศรี ปันคำ ภรรยาผู้เสียชีวิต ได้ให้การว่า ผู้ตายชอบดื่มสุราเมามายเป็นประจำ และออกบ้านมานั่งดื่มเหล้าตรงศาลา 6 เหลี่ยมข้างน้ำยวนในตอนเย็นทุกวัน ทุกครั้งที่ดื่มเหล้าจะพลัดตกจากที่สูงบ้าง หกล้มบ้างและได้รับบาดเจ็บเป็นประจำ แต่ช่วงเย็นของวันวาน นายสมเกียรติ ไม่กลับบ้านซึ่งตนเองก็ไม่ได้คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไร เพราะปกติ สามีตนเองก็จะกลับมาบ้านเองในช่วงสายๆอีกวัน หากสร่างเมาแล้ว พอช่วงสายๆมีคนมาแจ้งให้ตนเองทราบว่านายสมเกียรติ จมน้ำเสียชีวิตแล้วตนเองรู้สึกตกใจจึงรีบไปดูที่เกิดเหตุ ตนเองเสียใจเป็นอย่างมากเพราะอยู่กินกันมาหลายสิบปี ตนเองก็ไม่ติดใจเอาความอะไร แต่ต้องนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตร เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป เนื่องจากผู้เสียชีวิตได้ทำประกันชีวิตหลายล้านบาท
หลังจากทางเจ้าตำรวจและแพทย์เวร ตรวจชันสูตรร่างผู้เสียชีวิตเบื้องต้นแล้ว จากนี้ก็จะส่งร่างผู้เสียชีวิต ต่อไปยังสถาบันนิติเวชเพื่อชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading