วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ประจวบคีรีขันธ์!!กลุม YEC ประจวบ ร่วมกับมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดการประกวด Youth of the Future Thailand 2018 ประจวบคีรีขันธ์”

19 ส.ค. 2018
48

 

กลุ่ม YEC ประจวบฯ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยศิลปากร จัดการประกวด “ Youth of the Future Thailand 2018 ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเป็นเวทีสำหรับเยาวชนรุ่นใหม่ 4.0 ที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง


วันที่ 19 ส.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านกรูดอาเคเดีย รีสอร์ท แอนด์ สปา อำเภอบางสะพาน และ เกาะทะลุ ไอส์แลนด์ รีสอร์ท อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดร.พรระวี สีเหลืองสวัสดิ์ ผู้อำนวยการกองประกวด Youth of the Future Thailand 2018 พร้อมด้วย น.ส.สุธาสิณี พรมเลี่ยม ผู้จัดการกองประกวด และ คณะกรรมการจัดการประกวด ได้มีกิจกรรมการเก็บตัวของกองประกวด Youth of the Future Thailand 2018 จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นางนวลใย นิลบรรพ์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ เป็นประธานในพิธีเปิด

ซึ่งกิจกรรมการเก็บตัวของกองประกวดตั้งแต่ช่วงเช้ามีการรายงานตัวของผู้เข้ารับการประกวดซึ่งเป็นนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ทั้ง 8 อำเภอ ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้งหมด 43 คน เป็นชาย 17 คน หญิง 26 คน โดยตั้งแต่ช่วงเช้าคณะกรรมการในการประกวด ได้พาผู้เข้าประกวดทั้งหมดขึ้นไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และขอพร สักการะพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ วัดทางสาย หาดบ้านกรูด จากนั้นเดินทางไปทำกิจกรรมบนเกาะทะลุ โดยร่วมกิจกรรม ปล่อยเต่ากะลงสู่ทะเล และกิจกรรมปลูกปะการังเทียม จากนั้นเข้าประกวดแสดงความสามารถพิเศษให้คณะกรรมการร่วมลงคะแนนในความสามารถของแต่ละคน

ดร.พรระวี สีเหลืองสวัสดิ์ ผู้อำนวยการกองประกวด กล่าวว่า การประกวด “ Youth of the Future Thailand 2018 ประจวบคีรีขันธ์ จัดโดยกลุ่ม YEC จ.ประจวบฯ ซึ่งเป็นกลุ่มนักธุรกิจ รุ่นใหม่ ของ หอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อเป็นเวทีสำหรับเยาวชนรุ่นใหม่ ทั้งหญิงและชาย อายุระหว่าง 16-19 ปี ที่จะคัดสรรเยาวชนที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง ที่มุ่งเน้นการเป็นพลเมืองโลกตามทักษะศตวรรษที่ 21 โดยมี การเรียนดี มีทัศนคติที่ดี มีทักษะ ประพฤติปฏิบัติตนดีกับสังคม มีจิตอันเป็นกุศลอย่างแท้จริง ตลอดจนมีบุคลิกภาพที่ดีและมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ เพื่อเป็นต้นแบบเยาวชนรุ่นใหม่ของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยผ่านการคัดสรรจากหลากหลายสถาบันการศึกษาและกองประกวด ตลอดจนเข้าร่วมกิจกรรมการเก็บตัวและบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม อีกทั้งยังได้เป็นยุวทูตตัวแทนเยาวชนคนดี มีความรอบรู้สร้างสรรค์ความสามัคคี และสามารถเป็นตัวแทนเยาวชนไทยในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ดร.พรระวี ยังกล่าวอีกว่า สำหรับรอบสุดท้ายในการประกวด คือในวันที่ 25 ส.ค. และการแข่งขันรอบตัดสินการประกวด ในวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 13.00 น. – 15.00 น. กิจกรรมจะจัดภายในงานมหกรรมสินค้า “บ้านเพชรเพลินดิน” ณ ลานกิจกรรมด้านหน้าศูนย์การค้า มาร์เก็ตวิลเลจ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยคัดเลือกผู้ชนะเลิศ เป็นชาย 4 คน หญิง 4 คน เข้ามาร่วมทำกิจกรรมต่างๆ และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ณัฐธภพ พันสาย /จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading