วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!เรียกประชุมด่วนทีมสืบสวนเร่งรัดคดี”

20 ส.ค. 2018
20

เดอะโอ๋!!!เรียกประชุมด่วนทีมสืบสวนเร่งรัดคดี

วันนี้ 20 ส.ค.61 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.คลองหลวง อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานีพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(ผช.สส1)ประชุมเร่งรัดติดตามกรณีเหตุคนร้ายบุกเข้าไปลักทรัพย์บ้านเลขที่ 44/14 หมู่บ้านพูนสุข ม.3 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานีซึ่งเป็นบ้านนายสาโรจน์ พึงรำพรรณ ผอ.สำนักไต่สวนการทุจริตภาครัฐวิสาหกิจ สนง.ป.ป.ช.เมื่อวันที่ 14 ส.ค.61ที่ผ่านมาโดยมี พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ศราวุธ ศรีสุขศิริพันธ์ ผกก.(สอบสวน)ฯหน.งานฯ สภ.คลองหลวง พ.ต.อ.ไกลเขต บุรีรักษ์ ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง
และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าในที่ประชุมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บุคคล/ยานพาหนะต้องสงสัย ตรวจเช็คประวัติบุคคลพ้นโทษ และให้เร่งรัดจับกุมตัวให้จงได้โดยเร็วและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวนติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องและติดตามผลการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์โดยเร็วและให้ฝ่ายป้องกันปราบปรามเร่งปรับแผนการออกตรวจเน้นย้ำอย่าให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นได้อีก
พร้อมทั้งให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเองและติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัดและให้เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนายพึงระมัดระวังการให้ข่าวโดยเน้นย้ำอย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหลพร้อมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork)บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่ายและแบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนพร้อมทั้งให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะหากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบโดยเน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง

ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading