วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สมุทรปราการ!!อบต.บางพลีใหญ่ สร้างทีมอาสาฉุกเฉินชุมชน(อฉช.)รุ่นที่ 1”

อบต.บางพลีใหญ่ เน้นความร่วมมือภาคประชาชนด้านการแพทย์ฉุกเฉิน สร้างทีมอาสาฉุกเฉินชุมชน (อฉช.) รุ่นที่ 1

อบต.บางพลีใหญ่ อบรมการจัดระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ให้กับประชาชนเพื่อเพิ่มทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และยังเป็นการสร้างทีมอาสาฉุกเฉินชุมชน (อฉช.) ในพื้นที่
องค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ จัดโครงการฝึกอบรมการจัดระบบการแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยฟื้นคืนชีพเบื้องต้น ความสามารถในการช่วยเหลือตนเอง และผู้อื่นเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือเกิดเจ็บป่วยฉุกเฉินได้ อีกทั้งสร้างความเข้าใจในขั้นตอนการติดต่อ ประสานงาน หรือการโทรแจ้งเหตุ และช่วยสนับสนุนงานการแพทย์ฉุกเฉิน ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงการสร้างทีมอาสาฉุกเฉินชุมชน (อฉช.)

โดยมี นายฉะโอด รุ่งเรือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ เป็นประธานเปิดการอบรม ซึ่งมีผู้แทนจากองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่สนใจเข้าร่วมการอบรมจำนวน 200 คน
โดยการอบรมครั้งนี้ก็มีทีมวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ จากสถาบันการแพทย์ต่างๆ มาให้ความรู้ ซึ่งบรรยากาศในการอบรมก็เต็มไปด้วยความรู้ และความสนุกจากทีมวิทยากร และหลังจบการอบรม ได้มีพิธีมอบวุฒิบัตร และมอบเสื้ออาสาฉุกเฉินชุมชน (อฉช) ซึ่งได้รับการสนับสนุน โดย ดร.วีร์สุดา รุ่งเรือง กำนันตำบลบางพลีใหม่ ประธานสโมสรฟุตบอล BPR บางพลีรุ่งเรือง อะคาเดมี่ และพ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ ที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอล BPR บางพลีรุ่งเรือง อะคาเดมี่

ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญด้านการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการสร้างทีมอาสาฉุกเฉินชุมชน (อฉช.) เพื่อช่วยสนับสนุนงานการแพทย์ฉุกเฉิน ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

#ชุมชนคนข่าวทั่วไทย

Loading