วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ยโสธร!!เปิดงานส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์”

21 ส.ค. 2018
20

ยโสธร เปิดงานส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์

(21ส.ค.61)ที่หน้าศาลากลางจังหวัดยโสธร นายนิกร สุกใส ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดงานส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ ครั้งที่2 เพื่อส่งเสริมเกษตรอินทรีย์และเกษตรปลอดภัยที่ไม่กระทบสิ่งแวดล้อม และเพิ่มมูลค่าผลผลิตจากความเป็นวิถีอีสาน ทั้งนี้เป็นการสร้างรายได้ให้เกษตรกรและชุมชนอย่างยั่งยืน โดยมีนายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นายกังสดาล สวัสดิ์ชัย เกษตรจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการ เกษตรกรและเครือข่ายเกษตรกร 4 จังหวัดอีสานใต้เข้าร่วมในงานครั้งนี้

ภายในงาน มีการออกร้านขายผลผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรโดยมีเครือข่ายเกษตรกร จาก4 จังหวัดอีสานใต้(จังหวัดอุบลราชธานี,อำนาจเจริญ,ศรีสะเกษและจังหวัดยโสธร)กว่า 40 ร้าน ได้นำผลผลิตสินค้าของดีแต่ละเครือข่ายนำมาจำหน่าย อาทิ กลุ่มเครือข่ายอำเภอเลิงนกทา ได้นำสินค้าผลผลิตด้านเกษตร มาจำหน่าย ,กลุ่มวิสาหกิจคำเขื่อนแก้ว นำผลิตภัณฑ์แปรรูปอาหาร และกลุ่มเครือข่ายอำเภอมหาชนะชัย ได้นำสินค้าผ้าพันคอ,ผ้าขาวม้าและผ้าต่างๆ บรรยากาศผู้คนให้ความสนใจเลือกซื้อสินค้าอย่างคึกคัก

ทางด้าน นายกังสดาล สวัสดิ์ชัย เกษตรจังหวัดยโสธร กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่2 ตามยุทธศาสตร์ของจังหวัดยโสธร “ยโสธรเมืองเกษตรอินทรีย์ เมืองแห่งวิถีอีสาน” หลังจากครั้งแรกได้จัดที่ บริเวณสวนพญาแถน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งในครั้งนี้ได้มีมุ่งเน้นพัฒนาและส่งเสริมเกษตรอินทรีย์ ทั้ง 4 จังหวัดอีสานใต้ มีความหลากหลาย โดดเด่น น่าสนใจ รวมทั้งสร้างเครือข่ายตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ของผู้ผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ ส่งผลให้เกิดรายได้และสร้างความเข้มแข็งของเกษตรกรสู่การตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์อย่างยั่งยืน อีกด้วย
ภาพ/ข่าว สมัย คำแก้ว  ยโสธร รายงาน

Loading