วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

นครนายก!!ผุดไอเดียเจ๋ง”ใช้หญ้าแฝกทำหุ่นปลา ภูมิปัญญาท้องถิ่น เตรียมจัดงาน เทศกาล กินข้าว กินปลา นครนายก”

   

    นครนายก ผุดไอเดียเจ๋งใช้หญ้าแฝกทำหุ่นปลา ภูมิปัญญาท้องถิ่น เตรียมจัดงาน เทศกาล กินข้าว กินปลา นครนายก

ความน่ารักของหุ่นฟางปลารูปร่างแปลกตาผ่านไปมาตามสี่แยกต่างๆ ของนครนายก เป็นหุ่นฟางจากการนำหญ้าแฝกมาประดิษฐสร้างสรรค์ทำเป็นหุ่นปลารูปร่างต่างๆ โดยภูมิปัญญาชาวบ้านด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้ทรงริเริ่มโครงการในพระราชดำริเกี่ยวกับหญ้าแฝก หญ้ามหัศจรรย์ ที่มีคุณอนันต์ต่อปวงชน

      นำไปสู่การจัดงานเทศกาลกินข้าว กินปลา @นครนายก ภายใต้แนวคิดงาน แผ่นดินอุดมทั่วหล้าใต้พระมหาบารมีจักรีวงศ์ ภายในงานชมนิทรรศการมากมาย อาทิ นิทรรศการในหลวงรัชกาที่ 9 บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ของจังหวัดนครนายก และการเสด็จจังหวัดนครยกของในหลวงรัชกาที่ 9 นิทรรศการชาวนา นิทรรศการหุ่นปลาจากหญ้าแฝก การจัดแสดง 10 สินค้าเด่นจังหวัดนครนายก การแสดงผลิตภัณฑ์และจำหน่ายสินค้ามากมายกว่า 70 ร้านค้า นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมแข่งขันการประกวดเมนูปลา ชมการสาธิตเมนูอาหารดังโดยเชฟชื่อดังจากรายการเชฟกระทะเหล็ก เลือกซื้อของขึ้นชื่อจากทุกอำเภอของจังหวัดนครนายก และในวันที่ 23 สิงหาคม 2561 พบขบวนฟ้อนยิ่งใหญ่จากทั้ง 4 อำเภอประกอบด้วยนางรำกว่า 200 คน

      นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการจัดทำหุ่นปลาจากความคิดสร้างสรรค์เพื่อจัดแสดงให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้ชม ในช่วงวันที่ 22-26 สิงหาคม 2561 พลาดไม่ได้ในงานกินข้าว กินปลา @นครนายก จัดขึ้นที่บริเวณลานตลาดกลางสินค้าชุมชน (ตลาดช้างชุมชน) นครนายก งานเริ่มเวลา10.00 20.00 น. ทุกวัน อย่าพลาดงานดีไป  เชคอินฟินกันได้เลย

จัดโดย.. สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครนายก

Loading