วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นครนายก!!ล้วงคอเซียนพระ”วัยรุ่นลักพระเครื่องในแผงพระนครนายก”

22 ส.ค. 2018
30

นครนายก เยาวชนคิดสั้นลักพระเครื่องในแผงพระนครนายก

เยาวชนอายุ 18 ปีคิดสั้นนำพระเหรียญและพระผงมาขายให้เจ้าของแผงพระช่วงจังหวะเจ้าของแผงเผลอฉกพระและตะกรุดที่วางไว้จำหน่ายหลบหนีสุดท้ายไปไม่รอดถูกจับส่งตำรวจ

ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก ร.ต.อ.วีระศักดิ์ ญาณพุทโธ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก ได้รับแจ้ง มีคนร้ายลักทรัพย์เป็นเหรียญพระและตะกรุดไปหลายรายการ บริเวณตลาดพระเครื่อง ใกล้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สวนหลวง ร.9 จึงได้ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบผู้เสียหายได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้บริเวณแผงพระติดกับธนาคารกรุงเทพ สาขานครนายก ค้นในตัวพบพระเครื่องห ลายรายการ จึงได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวมาที่สถานีตำรวจ ทราบชื่อ( นายเอ นามสมมุติ อายุ18 ปี) เป็นเยาวชน และต่อมานายพีระพัฒน์ บุญชี และนายวินัย พรหมพุทธร เจ้าของแผงพระเครื่องผู้เสียหายทั้ง 2 คนได้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอรับพระเครื่องคืนกับไปพร้อมสงสารให้อภัยไม่อยากเอาเรื่องเห็นว่ายังเป็นเยาวชนจึงอยากให้กลับตัวกลับใจเป็นคนดีของสังคมต่อไป

จากการบอกเล่าของนายวินัยเล่าว่าตนและนายพีรพัฒน์ ได้มาตั้งแผงพระเครื่องเพื่อจำหน่ายให้ลูกค้านำไปบูชาและได้มี(นายเอ นามสมมุติ)ได้นำพระเหรียญใส่ถุงมาขายให้ในราคา300บาทและช่วงจังหวะที่ตนและเพื่อนเผลอ นายเอจึงได้ฉกพระเครื่องไปหลายรายการ มีเหรียญพระหลวงปู่จันทร์ รูปเหมือนหลวงพ่อเดิม จระเข้หลวงพ่อสนิท ลูกอม ตะกรุดหลวงพ่อรวย ล็อคเก็ตว่านหลวงพ่อสนิท ร่วมมูลค่า สามพันกว่าบาทและมาตามจับตัวได้ที่แผงพระข้างธนาคารกรุงเทพ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำวจควบคุมตัวมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก และได้โทรศัพย์ติดต่อผู้ปกครองของนายเอมารับทราบเรื่องที่ลูกชายได้ก่อไว้ ผู้ปกครองนายเอได้อ้อนวอนขอให้ผู้เสียหายทั้งสองไม่ให้เอาเรื่อง จนผู้เสียหายใจอ่อนไม่เอาเรื่องเพราะเห็นว่ายังเป็นเยาวชนจึงสงสารอยากให้โอกาสกลับตัวกลับบใจเป็นคนดีของสังคมต่อไป

ภาพ/สมบัติ เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading