วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตร.มุกดาหาร”ร่วมกิจกรรม เราทำความดี ด้วยหัวใจ”

ตร.มุกดาหาร ร่วมกิจกรรม เราทำความดี ด้วยหัวใจ และตัดผ้าแดงที่ผูกกับต้นไม้เพื่อไหว้บูชา
ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกิจกรรม “ เราทำความดี ด้วยหัวใจ “ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และตัดผ้าแดงที่นักท่องเที่ยวมาผูกกับต้นไม้ เพื่อไหว้บูชาพระยานาคศรีมุกดามหามุณีนีลปาลนาคราช จำนวนหลายหมื่นชิ้น

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 61 พล.ต.ต. อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร นางอนัญญา เทียนเพิ่มพูล ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.ธีรัชช์ โอสถานนท์ รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.ณรงค์ สิตวงษ์ รอง ผกก.(สอบสวน) นายวรลักษณ์ บุตรธิเดช รองนายกเหล่ากาชาดมุกดาหาร นางกัลยกร สุขสานต์ นายกสโมสรโรตารี่จังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ฝอ.ภ.จว.มุกดาหาร อาสาสมัครกองร้อยน้ำหวาน แม่บ้านตำรวจ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ประมาณ 150 นาย

ภายในกิจกรรม ” เราทำความดี ด้วยหัวใจ ” ด้วยการทำความสะอาดวัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ ซึ่งเป็น Land mark แห่งใหม่ของ จังหวัดมุกดาหาร โดยแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ซึ่งการทำความสะอาดจะร่วมกันตัดผ้าแดงที่นักท่องเที่ยวมาผูกตามต้นไม้ และสถานที่ต่าง ๆ โดยรอบเพื่อบูชาพระยานาคศรีมุกดามหามุณีนีลปาลนาคราช จำนวนหลายหมื่นชิ้น โดยในโอกาสนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ได้ถวายฆ้องชัยแก่พระมหามงคล มงคลคุโณ เจ้าอาวาสวัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และสำหรับนักท่องเที่ยว ใช้ตีสำหรับบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ด้าน พล.ต.ต. อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า หลังจากเก็บและตัดผ้าแดงออกเรียบร้อยแล้ว ขอจัดระเบียนก่อนดีกว่า ว่าจะให้ผูกตรงไหนอย่างไร ถ้าจะให้ผูกเกะกะแบบนี้อีก ต้นไม้ก็จะตายและก็คนที่จะมาเกะออก หรือตัดออกนี้มันคงไม่ไหว วันนี้มีข้าราชการตำรวจจำนวน 150 นาย มาทำการตัดผ้าแดงออกดูยังน้อย ก็อยากให้ทางวัด ฯ จัดเป็นที่เป็นทางหรือทำเป็นราว เพื่อผูกผ้าแดงเป็นที่เดียวกันไม่เกะกะ พอมีเยอะก็รูดผ้าแดงออก ดีกว่าให้ผูกตามต้นไม้ พล.ต.ต. อภิชิต กล่าว..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading