วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ราชบุรี!!แข่งขันสวนสนามผู้ต้องขัง”และกายบริหาร 10 ท่าพยายม”

ราชบุรี  แข่งขันสวนสนามผู้ต้องขังและกายบริหาร 10 ท่าพยายม

กรมราชทัณฑ์ประกวดแข่งขันสวนสนามผู้ต้องขังและกายบริหาร 10 ท่าพยายม รอบชิงชนะเลิศระดับเขต เขต 7 เพื่อเป็นการฝึกระเบียบความอดทนเสริมสร้างสมรรถนะร่างกายให้ผู้ต้องขังมีสุขภาพแข็งแรง เป็นการจูงใจให้ผู้ต้องขังประพฤติดี

วันนี้ 23  ส.ค.61 ที่เรือนจำกลางราชบุรี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี นายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานการประกวดแข่งขันสวนสนามผู้ต้องขังและกายบริหาร 10 ท่าพยายม โดยมีนายชาญณรงค์ ชาญลิขิต ผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ นายนักรบ นาคพรหม ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครปฐม ปฎิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการเรือนจำประธานเขต 7 ประธานฝ่ายจัดงานพร้อมทั้งนายสมมาตรย์ สุราช ผู้บัญชาการเรือนจำกลางราชบุรี กล่าวรายงานถึงการดำเนินงานการประกวดแข่งขันสวนสนามผู้ต้องขังและกายบริหาร 10 ท่าพยายม รอบชิงชนะเลิศระดับเขต เขต 7 เพื่อเป็นการฝึกระเบียบความอดทนเสริมสร้างสมรรถนะร่างกายให้ผู้ต้องขังมีสุขภาพแข็งแรง เป็นการจูงใจให้ผู้ต้องขังประพฤติดีสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ต้องขังเกิดความภูมิใจในตัวเองเป็นไปตาม นโยบาย 5 ก้าวย่างแห่งการเปลี่ยนแปลงราชทัณฑ์ ก้าวย่างที่ 3เรื่องการฝึกวินัยผู้ต้องขัง ซึ่งผู้ต้องขังจะได้ฟังผู้บังคับบัญชามีความรับผิดชอบต่อตนเองและส่วนรวมกฎระเบียบวินัยและข้อบังคับต่างๆ เสริมสร้างนโยบายการจัดระเบียบภายในเรือนจำและเป็นการประชาสัมพันธ์กรมราชทัณฑ์ให้สังคมรับทราบและเข้าใจในกิจกรรมกรมราชทัณฑ์ในการแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขังได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

สำหรับโครงการประกวดแข่งขันสวนสนามผู้ต้องขังและกายบริหาร 10 ท่าพยายมเป็นการแข่งขันผู้ต้องขังภายในเรือนจำ เขต 7 จำนวน 10 แห่ง ได้แก่เรือนจํากลางนครปฐม เรือนจำกลางเขาบิน เรือนจำกลางราชบุรี เรือนจำกลางเพชรบุรี เรือนจำกลางสมุทรสงคราม เรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี เรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เรือนจำจังหวัดกาญจนบุรีและเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ โดยการประกวดแข่งขันผู้ต้องขังรวมทั้งหมดกว่า 600 คน โดยเชิญวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถจากภายนอกมาตัดสินในการแข่งขันครั้งนี้เพื่อให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมโดยการแข่งขันครั้งนี้เรือนจำกลางเขาบินชนะเลิศในการแข่งขันได้โล่พร้อมทั้งเงินรางวัล จำนวน 15000 บาท เรือนจำจังหวัดสมุทรสาครได้รองชนะเลิศลำดับที่ 1 รับโล่พร้อมทั้งเงินรางวัลจำนวน 10000 บาท และเรือนจำกลางราชบุรีรองชนะเลิศลำดับที่ 2 ได้รับโล่ พร้อมทั้งเงินรางวัล จำนวน 5000 บาท

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading