วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชลบุรี!!เปิดแล้วแลนด์มาร์ค เกาะลอยศรีราชา”

ชลบุรี-ซ่อมยาวนานมา 2 ปี !! เปิดเป็นทางการเสียที เชิญประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาชมแลนด์มาร์ค เกาะลอยศรีาชาพร้อมสะพานใหม่ ที่ครบถ้วนความสะดวก

เปิดเป็นทางการเสียที !! ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ให้เกียรติเดินทางมาตัดลิปบิ๊นเปิดสะพานด้วยตัวเอง หลังปิดซ่อมแซมมายาวนานถึง 2 ปี วันนี้ได้เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ขอเชิญพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าสัมผัสแลนด์มาร์ค ของเมืองศรีราชา ที่มีทั้งเกาะลอย ที่ขึ้นชื่อและสวยงามกับธรรมชาติทะเลเมือง ความสะดวกสบายของสะพานที่สร้างใหม่หมด ที่จอดรถอย่างเป็นระเบียบ ท่าเรือข้ามไปเกาะสีชัง และประชาชนจากเกาะสีชัง มายังเมืองศรีราชา ที่จัดอย่างเป็นระเบียบพร้อมเปิดให้ประชาชนใช้ท่าเรือข้ามฝากเกาะสีชังตั้งแต่วันนี้ โดยจะเปิดสะพานตั้งแต่เวลา 05.00 น.และจะปิดสะพานในเวลา 22.00 น.เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย จะไม่เป็นดั่งเช่นที่ผ่านมา

วันนี้(24ส.ค.61)นาย ภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดสะพานเชื่อมเกาะลอย – ศรีราชา ณ บริเวณสะพานเกาะลอยศรีราชา พร้อมด้วยนาย นิติ วิวัฒน์วาณิช นอภ.ศรีราชา นาย กิตติพงษ์ กิติคุณ นอภ.เกาะสีชัง นาย ธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชาและคณะบริหาร ประชาชน นักธุรกิจ กลุ่มผู้ประกอบการในพื้นที่ หลังจากที่ได้ปิดปรับปรุงซ่อมแซม มายาวนานถึง 2 ปี ด้วยงบประมาณวงเงิน 86 ล้านบาท นรมิตสะพานเชื่อมเกาะลอยศรีราชาพร้อมการปรับปรุง สาธรณูปโภค รองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อย่างครบถ้วน จัดสรรส่วนจอดรถอย่างเป็นระเบียบ ให้สมกับเป็นแลนด์มาร์คเมืองศรีราชา พร้อมทัศนียภาพทะเลเมือง ที่สวยงาม

โดยทางนาย ธานี รัตนานนท์ นายกเมืองศรีราชา ได้กล่าว หลังจากที่ได้จัดสรรงบประมาณลงมาใช้ในการก่อสร้างซ่อมแซมปรับปรุงสะพานเชื่อมเกาะลอย ศรีราชา ในวงเงิน 86 ล้านบาท ซึ่งได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2559 จนล่าสุดแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 8 ส.ค.61 ใช้เวลาดำเนินการมายาวนานถึง 2 ปี ในวันนี้พร้อมเปิดอย่างเป็นทางการให้พี่ น้อง ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้าสู่แลนด์มาร์คของเมืองศรีราชาแห่งนี้แล้ว ที่มีทั้งสิ่งศักดิ์ ให้กราบไหว้บูชาและขอพร พร้อมทัศนียภาพที่สวยงามแบบทะเลเมือง ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสะดวกกับสะพานที่สร้างใหม่ที่มาตรฐาน ศาลานั่งพักผ่อน ชมทัศนียภาพ ที่กว้างใหญ่ และท่าเรือข้ามฟากเกาะสีชัง ที่เริ่มเปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่วันนี้ด้วยเช่นกัน ที่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวข้ามไปเกาะสีชังและข้ามมายังเมืองศรีราชา โดยสะพานเปิดเวลา 05.00 น.และปิดเวลา 22.00 น.เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

Cr.ทีมข่าวภาคตะวันออก
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading