วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!ตรวจเข้มเรือข้ามฟากผู้โดยสารต้องสวมเสื้อชูชีพ”

มุกดาหาร เข้มเรือโดยสารข้ามฟาก ผู้โดยสารทุกคนต้องสวมเสื้อชูชีพหวั่นเกรงเกิดอุบัติเหตุ

ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร เข้มเรือโดยสารข้ามฟากระหว่างมุกดาหาร – สะหวันนะเขต สปป.ลาว ผู้โดยสารทุกคนต้องสวมเสื้อชูชีพช่วงมรสุมหวั่นเกรงเกิดอุบัติเหตุ ระดับน้ำโขงล่าสุดอยู่ที่ 12.57 เมตร ซึ่งระดับวิกฤตอยู่ที่ 12.50 เมตร ปัจจุบันเลยระดับวิกฤตแล้ว 7 เซนติเมตร

26 08 61 ผู้สื่อข่ายรายงาน ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่จังหวัดมุกดาหาร เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากน้ำที่ไหลมาจากทางตอนเหนือ และในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารมีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน และมีฝนตกสะสม ซึ่งล่าสุด วัดที่ศูนย์อุทกวิทยาที่ 3 มุกดาหาร อยู่ที่ 12.57 มตร ซึ่งระดับวิกฤตอยู่ที่ 12.50 เมตร ปัจจุบันเลยระดับวิกฤตแล้ว 7 เซนติเมตร

ด้าน พ.ต.อ. โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนข้าเมืองจังหวัดมุกดหาร ได้กำชับเจ้าหน้าที่ กวดขันผู้โดยสารที่เดินทางผ่านจุดตรวจด่านท่าเทียบเรือท่าข้ามเทศบาลเมืองมุกดาหารให้สวมใส่เสื้อชูชีพทุกคน ได้กำชับเรือโดยสารข้ามฟากระหว่างมุกดาหาร – สะหวันนะเขต ห้ามบรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนดเด็ดขาด เกรงเกิดอุบัติเหตุทำให้เสียชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางข้ามฟากไปยัง สปป.ลาว ทั้งขาไป และขากลับอย่างปลอดภัย เนื่องจากน้ำในแม่น้ำโขงที่มุกดาหาร มีคลื่นแรง และไหลเชี่ยว
ลักษณะอากาศมีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดมุกดาหาร ชัยภูมิ เลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี และศรีสะเกษ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading