วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

!!!องค์การนักศึกษา ราชภัฏรำไพฯ”จัดโครงการเปิดโลกชมรม”

องค์การนักศึกษา ราชภัฏรำไพฯ จัดโครงการเปิดโลกชมรม เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษามีส่วนร่วม ในการทำกิจกรรมที่ตนเองสนใจ

13.00 น. – (22 ส.ค. 61) ณ โรงยิมเปิด มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ผู้ช่วยศาสตราจารย์สิริชัย ประทีปฉาย รองอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ เป็นประธานเปิดโครงการเปิดโลกชมรม ประจำปีการศึกษา 2561 โดยโครงการนี้สอดคล้องกับหน้าที่สำคัญประการหนึ่งของมหาวิทยาลัย คือการพัฒนานักศึกษาให้สำเร็จการศึกษา พร้อมทั้งออกเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ และมีคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีจึงกำหนดให้นักศึกษาจัดตั้งชมรมและเข้าเป็นสมาชิกชมรม เพื่อใช้กิจกรรมชมรมเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมที่ตนเองสนใจ และได้รับความรู้ รวมทั้งพัฒนาทักษะในด้านต่าง ๆ เพิ่มเติม มีใช้ความคิดสร้างสรรค์ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี และกองพัฒนานักศึกษา ได้เห็นความสำคัญของการจัดกิจกรรมนักศึกษา จึงได้จัดโครงการเปิดโลกชมรมประจำปีการศึกษา 2561 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักศึกษาได้ร่วมเป็นสมาชิกชมรมที่ตนเองสนใจ และสามารถพัฒนาทักษะความรู้ของตนเอง รวมทั้งการมีส่วนร่วมพัฒนาชุมชนและสังคม นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สร้างความสัมพันธ์อันดีกับบุคคลอื่น โดยโครงการนี้มีชมรมจัดตั้งทั้งหมด 57 ชมรม และมีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้นกว่า 4,000 คน

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์สิริชัย ประทีปฉาย รองอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ ในฐานะประธานเปิดโครงการเปิดโลกชมรมเผยว่า นอกเหนือจากการที่นักศึกษาในห้องเรียน รวมถึงการเรียนรู้จากอาจารย์ผู้สอนนั้น นักศึกษาจำเป็นต้องทำกิจกรรมต่าง ๆ เป็นกลุ่มร่วมกับ ซึ่งการทำกิจกรรมร่วมกันเป็นสิ่งที่ดี เพราะมีโอกาสทำได้หลายหน้าที่ หลายตำแหน่ง ส่วนตัวรู้สึกยินดีที่ทางองค์การนักศึกษาได้จัดโครงการเปิดโลกชมรมขึ้นมา ทั้งนี้เพื่อให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมที่ตนเองสนใจ และให้นักศึกษาได้รับความรู้ในการพัฒนาทักษะด้านต่าง ๆ เพิ่มเติม เพื่อเป็นการสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ให้แก่นักศึกษาที่จะเป็นบัณฑิตในอนาคต

Cr.ประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
น.ส.อาย์พรกานต์ ศิริวงษ์ ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading