วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เทศบาลนครพิษณุโลย จัดรณรงค์ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศ

เทศบาลนครพิษณุโลกจัดรณรงค์ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุให้น้อยลงกว่าปีที่ผ่านมา

เช้าวันนี้ ( 28 ธ.ค.59 ) ที่บริเวณสามแยกเรือนแพจังหวัดพิษณุโลก เทศบาลนครพิษณุโลกนำโดย นายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก พร้อมด้วยผู้บริหาร ร่วมกันเปิดการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศบาลปีใหม่ 2560 เพื่อร่วมคุมเข้มมาตรการรณรงค์ช่วงปีใหม่ ภายใต้หัวข้อการรณรงค์ ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร พร้อมตั้งศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัย ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุให้น้อยที่สุด

นายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ 2560 รัฐบาลกำหนดให้ทุกจังหวัดรณรงค์อย่างเข้มข้นตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2559 – 4 มกราคม 2560 ภายใต้หัวข้อการรณรงค์ ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร ซึ่งจังหวัดพิษณุโลก ได้เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเปิดจุดให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้เส้นทางให้ประชาชนสามารถเดินทางถึงจุดหมายได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย โดยบริเวณสามแยกเรือนแพ จังหวัดพิษณุโลก เป็นจุดที่ประชาชนใช้เป็นเส้นทางหลักในการสัญจรผ่านเป็นจำนวนมากเป็นพิเศษในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทางเทศบาลนครพิษณุโลกได้บูรณาการร่วมกับ ตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ขนส่งจังหวัดพิษณุโลก และหน่วยงานต่างต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้จัดพิธีเปิดการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศบาลปีใหม่ 2560 เป็นการกระตุ้นเตือนให้พี่น้องประชาชนมีความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศบาลปีใหม่ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกคน

สำหรับกิจกรรมของการรณรงค์ในครั้งนี้ ประกอบด้วย การปล่อยขบวนรถโดยสารรณรงค์ ติดสติ๊กเกอร์ แจกผ้าเย็น น้ำดื่ม และอื่นๆ ทั้งนี้ได้ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุให้น้อยลงกว่าปีที่ผ่านมา ด้วยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด การตรวจความพร้อมของรถและสุขภาพของพนักงานขับรถโดยสาร รณรงค์ให้ประชาชนตรวจรถก่อนออกเดินทาง ซ่อมแซมปรับปรุงเส้นทางการสัญจรทั้งสายหลักและสายรอง เพื่อให้ทุกเส้นทางสัญจรด้วยความปลอดภัย
กาลปีใหม่

 

นายวิวรรธน์ แพ่งสุภา นครสวรรค์ ..085.0506656

Loading