วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เชียงใหม่!!รวบสาวค้ายาบ้า”

28 ส.ค. 2018
14

จับสาวขายยาบ้าขยายผลจับแหล่งที่มาขี้ยาล้วน

วันที่ 28 สิงหาคม 2561 เวลา 15.30 น. ยอมรับผู้กำกับมือทองจับได้ขยายผลได้เพิ่มอีกไม่เกิน24 ชั่วโมง
พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.ท.ธนดล น้อยสุวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ต.นนทพันธ์ สุวรรณศรี สว.สส.สภ.ไชยปราการ ,ร.ตอ.แดน แสนอาสา เลขบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. 590253 ,ร.ต.อ.กฤษณะ มั่นกันนาน เลขบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. 584471 ร.ต.ท.วัชรสิทธิ์ ศรีจันทร์ ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นางสาวอวัด  อายุ 28 ปีอ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน ) จำนวน 168 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในซองพลาสติกสีฟ้า อยู่ในกระเป่าเสื้อข้างขวาที่สวมใส่อยู่ และนำตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย จากการที่ทางพ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ได้

เข้าทำการสอบสวนเองทราบว่าได้ซื้อยาบ้ามาจากชาวเขาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านห้วยน้ำดิบ อำเภอไชยปราการ จึงได้ออกหมายจับ แล้วนำทีมเข้าทำการบุกตรวจค้นในพื้นที่ทันที พบ นางมิ  อายุ 47 ปี  อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ตามที่นางสาวอวัสดา พนมการ ได้แจ้งเพื่อขอทำการลดหย่อนโทษ พบตัวนางมิสี เลาหมื่น ผู้ที่ขายยาบ้าเดินอยู่บนถนนสาธารณะในหมู่บ้านบ้านห้วยน้ำดิบ เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้น ก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ดูจนเป็นที่พอใจจึงเริ่มทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จากการซักถาม นางมิสี เลาหมื่น ให้การรับว่าตนเอง

เป็นผู้จำหน่ายยาบ้าให้กับนางสาวอวัสดาฯจริง และตนเองยังได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนางมิสี เลาหมื่น ส่งตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลไชยปราการ ผลการตรวจให้เป็นบวก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งสิทธิ์ของผู้ถูกจับและข้อกล่าวหาให้ นางมิสี เลาหมื่น ทราบว่า ” เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) เข้าสู่ร่างกายโดยไม่ได้รับอนุญาต” นางมิสีฯรับทราบสิทธิของผู้ถูกจับและทราบข้อกล่าวหาดีโดยตลอดแล้วและได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนางมิสีฯกลับมายัง สภ.ไชยปราการ เพื่อทำบันทึกการจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

นายสำราญ แสงสงค์/จ.เชียงใหม่

Loading