สุโขทัย!!ตร.รวบโจรแสบ ตระเวณลากดาบจี้ชิงทรัพย์”

สุโขทัย ต.ร.ศรีสัชนาลัย ล๊อคโจรแสบ ตระเวนลากดาบจี้ชิงทรัพย์หญิงสูงวัยใน 3ตำบล

วันที่ 28 ส.ค.61 ร.ต.อ.คณศร นักเรียน รองสว.(สอบสวน)สภ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย นำตัวนายพิชัย จงบริบูรณ์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 202/1 หมู่.4 ต.หนองอ้อ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย มาสอบปากคำ หลังจากก่อคดีใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ประชาชน ใน3 ตำบลของ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาได้
โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา09.30น.วานนี้(27ส.ค) เจ้าหน้าตำรวจที่ได้รับแจ้ง จากนางรีทา ฉิมจิ๋ว อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/2 หมู่.2 ต.ท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ว่าขณะตนพร้อม น.ส.สุนันทา ฉิมจิ๋ว อายุ 18 ปี ลูกสาว กำลังจะกลับจากดูแลไร่อ้อย ในพื้นที่หมู่.13 ต.ท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ถูกคนร้ายเป็นชายรูปร่างกำยำ ถือมีดดาบยาวเกือบเมตร ขับรถจักรยานยนต์ สีแดง-ดำ ทะเบียน กบย 298 อุตรดิตถ์ เข้ามาจอดใกล้ๆแล้วจี้บังคับเอา แหวนทองคำหนัก 1 สลึง พร้อมโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง แล้วหลบหนีไป จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามจับตัวคนร้ายมาให้ได้

และก่อนหน้านี้ นาง อ่อน นามกรณ์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 268 หมู่.6 ต.ป่างิ้ว อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย แจ้งว่าขณะขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนนสายทุ่งพล้อ-หนองชายไผ่ ถูกชายรูปร่างกำยำ ขี่รถ จยย.สีแดง-ดำ เข้ามาประกบแล้วใช้มีดดาบขู่จี้บังคับเอาทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวน 800 บาทแล้วหลบหนีไป เหตุเกิดที่ ต.ป่างิ้ว ต่อมาเวลาไร่เรี่ยกัน ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดจี้ นางลำไย ศรีแก้ว อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/4 หมู่8. ต.หนองอ้อ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ขณะขายผลไม้อยู่ริมถนนสาย ท่าชัย-หาดเสี้ยว ได้เงินสดไป4000 กว่าบาท หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.นิวัฒน์ นาคโสมกุล ผกก.สภ.ศรีสัชนาลัย ได้เรียก พ.ต.ท.บุญเลิศ นาคทั่ง รอง.ผกก.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ประชุมเร่งด่วนพร้อมกำชับให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากพฤติกรรมของคนร้ายอุกอาจก่อเหตุกลางวันแสกๆ สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนและไม่เกรงกลัวกฎหมาย ต่อมาชุดสืบสวน สืบทราบว่าผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือนายพิชัย จึงติดตามไปจับกุมได้ที่บ้านพัก และทำการ

ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง จึงนำตัวมาสอบสวน เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุทั้ง 3 คดีจริง และตนเองไม่ได้ประกอบอาชีพใดๆ โดยจะขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปตามที่ต่างๆ เมื่อพบเหยื่อซึ่งจะเลือกแต่ผู้หญิงสูงอายุ ก็จะก่อเหตุ เนื่องจากผู้เสียหายมักจะไม่กล้าสู้ต่อสู้ขัดขืน ส่วนทรัพย์สินที่ได้มาก็จะนำไปซื้อยาเสพติดมาเสพและใช้จ่าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ทีมข่าว สุโขทัย

Loading