วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นครสวรรค์!!ศูนย์อนามัยที่ 3 นครสวรรค์ จัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ 100 ปีการสาธารณสุขไทย”

28 ส.ค. 2018
47

ศูนย์อนามัยที่ 3 นครสวรรค์ จัดกิจกรรม “เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ 100 ปี การสาธารณสุขไทย”

วันที่ 28 สิงหาคม 2561 นพ. สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 3 เป็นประธานเปิดกิจกรรม “เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ 100 ปี การสาธารณสุขไทย” กล่าวรายงานโดย พญ.ศรินนา แสงอรุณ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 3 นครสวรรค์ เพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางกายร่วมกันของภาคีเครือข่าย ทุกภาคส่วน ในเขตสุขภาพที่ 3 ประกอบด้วย ศูนย์วิชาการในเขตสุขภาพที่ 3 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ รพ.สวรรค์ประชารักษ์ อบต.นครสวรรค์ออก โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีสวรรค์ประชารักษ์ นครสวรรค์ และสื่อมวลชน ณ ศูนย์อนามัยที่ 3 นครสวรรค์
กิจกรรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ ฉลอง 100 ปี การสาธารณสุขไทย กระทรวงสาธารณสุข โดยเห็นว่ากิจกรรมดังกล่าวถือเป็นตัวอย่างในการออกกำลังกายให้กับประชาชนทั่วไปได้หันมาดูแลสุขภาพ โดยเชื่อว่าการออกกำลังกายเป็นมากกว่ายาวิเศษ ที่นอกจากทำให้สุขภาพกาย สุขภาพใจแข็งแรงแล้วยังเป็นการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันและป้องกันโรคต่าง ๆ ด้วย

ขณะที่ นพ. สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 3 เปิดเผยว่าการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ ฉลอง 100 ปี การสาธารณสุขไทย เพื่อพัฒนาการมีส่วนร่วมเชิงบูรณาการในการขับเคลื่อนกิจกรรมทางกาย ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีกิจกรรมทางกาย โดยที่ผ่านมาพบว่าคนไทยเสียชีวิตจากโรคไม่ติดต่อร้ายแรงถึงร้อยละ 77 จึงจำเป็นต้องส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกาย ซึ่งจะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งบุคลากรในกระทรวงสาธารณสุข หน่วยงานภาคีเครือข่าย จำนวน 250 คน

กณต ทาทิพย์ ข่าว/ภาพ
นครสวรรค์

Loading