วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ราชบุรี!!อบต.นำ้พุ”จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาอ่างเก็บนำ้ห้วยสำนักไม้เต็ง”

ราชบุรี ข่าว – อบต.น้ำพุ จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาอ่างเก็บน้ำห้วยสำนักไม้เต็ง

อบต.น้ำพุจัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” จิตอาสาพัฒนาอ่างเก็บน้ำห้วยสำนักไม้เต็ง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร และเพื่อพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์อ่างเก็บน้ำห้วยสำนักไม้เต็ง ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี

วันที่ 29 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยสำนักไม้เต็ง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดพิธีกิจกรรมโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ภายใต้ชื่อ จิตอาสาพัฒนาอ่างเก็บน้ำห้วยสำนักไม้เต็ง โดยมีนายไพฑูรย์ ปัตตนา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำพุ เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมโครงการดังกล่าว

โดยการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ทรงโปรดเกล้าให้ตั้งโครงการจิตอาสา “เราทำดวามดี ด้วยหัวใจ” เพื่อให้ราษฎรและประชาชนชาวไทยทุกคนได้ เสียสละ และอุทิศตนเพื่อสังคมและการบำเพ็ญประโยชน์ รวมทั้งการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำพุ จึงได้จัดกิจกรรมพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์อ่างเก็บน้ำห้วยสำนักไม้เต็ง ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี เพื่อการสร้างงานสร้างอาชีพ ให้ประชาชนชาวตำบลน้ำพุ โดยโครงการดังกล่าวมีการบูรณาการของหน่วยงานราชการ และประชาชนในพื้นที่ ตามแนวทางของประชารัฐ โดยยุทธศาสตร์ประชารัฐ คือการให้ส่วนราชการใช้เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนประเทศ ให้เกิดความสงบเรียบร้อย เกิดความสามัคคีและสร้างการพัฒนาประเทศไทย ให้มีความเข้มแข็ง มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนเกิดความร่วมมือในการสร้างสรรค์สร้างพลังในการทำความดี ซึ่งตามแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติฉบับที่ 2 (พ. ศ. 2560-2564 ) ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชน

ทั้งนี้ในการพัฒนาการแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งจะเห็นว่าจะเกิดประโยชน์ต่อประชาชนชาวตำบลน้ำพุ และการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี อีกทั้งเป็นการปลูกจิตสำนึกให้กับประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมกันอนุรักษ์แหล่งน้ำ และทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม เพื่อสุขภาพที่ดีและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading