นครปฐม!!คณะผู้เข้าอบรมหลักสูตรการวางแผนเสริมสร้างประเทศไทย 4.0 รุ่นที่ 4”

คณะผู้เข้าอบรมหลักสูตรการวางแผนเสริมสร้างประเทศไทย 4.0 รุ่น4ศึกษาดูงานโรงเรียนวัดไร่ขิงสุนทรอุทิศ.

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2561. ที่ห้องประชุมโรงเรียนวัดไร่ขิง(สุนทรอุทิศ) อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม
ด้วยสถาบันพัฒนาครูคณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา ได้กำหนดดำเนินโครงการพัฒนาบุคลากรของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาในส่วนภูมิภาค หลักสูตรการวางแผนเสริมสร้างประเทศไทย 4.0 รุ่น4ระหว่าง วันที่ 27 ถึง 31 สิงหาคม 2561 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติสถาบันพัฒนาครูคณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม และสถาบันพัฒนาครูคณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา เห็นว่าโรงเรียนวัดไร่ขิง(สุนทรอุทิศ)เป็นสถานศึกษา ที่มีแบบอย่างการปฏิบัติที่ดีเกี่ยวกับนวัตกรรมในการบริหารสถานศึกษา การจัดการเรียนการสอนและการพัฒนานักเรียนให้เป็นนวัตกร โดยมีผู้อำนวยการสถานศึกษาที่เข้ารับการฝึกอบรมและผู้บริหารโครงการจำนวน 50 คน เข้าศึกษาดูงาน ณ โรงเรียน

วัดไร่ขิง(สุนทรอุทิศ)โดยมีนายสกนธ์ วงศ์สุกิจ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดไร่ขิง(สุนทรอุทิศ) พร้อมคณะผู้บริหาร ครู และนักเรียน ให้การต้อนรับ รวมทั้งบรรยายให้ความรู้ เรื่อง “แบบอย่างการปฏิบัติที่ดีเกี่ยวกับนวัตกรรมในการบริหารสถานศึกษา การจัดการเรียนการสอนและการพัฒนานักเรียนให้เป็นนวัตกร” ในทางด้านการศึกษาสิ่งที่เป็นนวัตกรรมจะเรียกว่า นวัตกรรมทางการศึกษา หรือ นวัตกรรมการเรียน การสอน มีอยู่มากมายหลากหลายนวัตกรรม เช่น นวัตกรรมทางด้านหลักสูตร นวัตกรรมการเรียนการสอน นวัตกรรมสื่อการสอน นวัตกรรมการประเมินผล นวัตกรรมการบริหารจัดการ โดยนวัตกรรมบางอย่างได้รับการ ยอมรับ บางอย่างต้องใช้เวลานานในการเผยแพร่และยอมรับนวัตกรรม การที่นวัตกรรมจะได้รับความสนใจและ ยอมรับนั้น ย่อมขึ้นอยู่ปัจจัยหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติหรือลักษณะของนวัตกรรม รูปแบบหรือลักษณะของ การเผยแพร่นวัตกรรม รวมทั้ง

คุณลักษณะของตัวผู้ใช้และผู้สร้างนวัตกรรมหรือที่เรียกว่า “นวัตกร ทั้งนี้การจะทำนวัตกรรมให้สำเร็จนอกจากมีความคิดดีแล้ว ก็ต้องมีการ ปฏิบัติ และเมื่อปฏิบัติ แล้วก็ต้องทำให้ประสบความสำเร็จ ต่อเนื่อง และยั่งยืน คน นวัตกร เป็นคนที่ชอบเรียนรู้สิ่ง ใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น คือ นวัตกรต้องรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น มาผสมผสานกับความคิดของตนเองอีกด้วย

ธงชัย วัชดลชัย / พัชรี เกษรบุญนาค

Loading