วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม”เยี่ยมบ้านผู้ขอรับการส่งเคราะห์”

เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐมเยี่ยมบ้านผู้ขอรับการสงเคราะห์ช่วยเหลือสามแห่ง.

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2561. เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐมลงพื้นที่เขตอำเภอสามพรานลงเยี่ยมบ้านผู้ขอรับการสงเคราะห์ช่วยเหลือจากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม
.นางธัมมิกา นิยมศิลป์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยคณะกรรมการ/สมาชิกเหล่ากาชาด ปลัดอำเภอสามพราน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม พัฒนาชุมชนจังหวัดนครปฐม ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัด จัดหางานจังหวัดนครปฐม บ้านพักเด็กจังหวัดนครปฐม โรงพยาบาลสามพราน สาธารณสุขอำเภอสามพราน พัฒนาชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่นำเงินและสิ่งของยังชีพมอบความช่วยเหลือเบื้องต้น เยี่ยมบ้านผู้ขอรับการสงเคราะห์ในเขตอำเภอสามพราน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้สามารถดำเนินชีวิตประจำวัน ได้อย่างมีความสุข ตลอดจนเป็นการสร้างขวัญกำลังใจที่ดีแก่ครอบครัวผู้ที่ประสบปัญหา ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

รายที่หนึ่งนายจักรพงษ์ จันทร์ทรงกลด อายุ 48 ปี บ้านเลขที่52 / 19 หมู่1ตำบลท่าข้าม ซึ่งเป็นผู้พิการติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อาศัยอยู่กับนางพารา(แม่)อายุ 85 ปี ไม่ได้ประกอบอาชีพเนื่องจากเป็นครูรับจ้างเอกชนเกษียณงานมานานแล้วได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 800 บาทต่อเดือนมีบุตรสองคน ปัจจุบันนายจักรพงษ์มี นางสมาพร (พี่สะใภ้)คอยดูแลอุ้มอาบน้ำ แต่เนื่องจากสภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวย ทำให้เวลาอาบน้ำไม่สะดวกและลำบากมาก จึงอยากขอเตียงที่สามารถเคลื่อนย้ายและใช้อาบน้ำได้
รายที่สองนางพวง พุทธิพล อายุ93 ปี บ้านเลขที่ 114 / 10 หมู่1ตำบลทรงคนอง เป็นผู้สูงอายุป่วยติดเตียงเป็นโรคความจำเสื่อมและโรคความดันโลหิตสูง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องทานอาหารผ่านทางไซริ้ง มีลูกทั้งหมด6คน ปัจจุบันอาศัยอยู่กับลูกสาวคนเล็กคือนางจำรูญ ไหวพริบ อายุ 56 ปี ไม่ได้ประกอบอาชีพเนื่องจากต้องดูแลแม่ ส่วนลูกคนอื่นแยกออกไปมีครอบครัว นานๆจะกลับมาดูสักครั้ง มีเพียงสามีนางจำรูญ ซึ่งทำงานขับรถแท็กซี่ ทำให้รายได้ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพของครอบครัว

รายที่สามนางสำราญจิตร์ หล่มวิลัย อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 / 203 หมู่1ตำบลทรงคนอง เป็นผู้สูงอายุป่วยติดเตียงเนื่องจากป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตก อาศัยอยู่กับลูกชายอายุ 32 ไม่ได้ประกอบอาชีพ เนื่องจากต้องดูแลแม่พิการและยายอายุ 86 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคหัวใจและกระดูกสันหลังหลุดหนึ่งข้อ มีรายได้เพียงเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการจ้างเหมารถพาแม่ไปโรงพยาบาลนครปฐมประมาณ 2000 บาทต่อครั้ง โดยร้องขอความช่วยเหลือในเรื่องของผ้าอ้อมสำเร็จรูป และอยากมีอาชีพที่ทำอยู่กับบ้าน.

ธงชัย วัชดลชัย / พัชรี เกษรบุนาค

Loading