กุยบุรี!!สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่”ล่องแก่งคลองต้นไทร ที่บ้านหาดขาม กุยบุรี”

อำเภอกุยบุรี โดยฝ่ายปกครอง และบ้านรวมไทย ม. 7 ต.หาดขาม อ.กุยบุรี เปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวแหล่งใหม่ กิจกรรมล่องแก่งคลองต้นไทร จากสะพานคลองต้นไทร บ้านรวมไทย ล่องไปยังเขื่อนยางชุม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ระยะทางประมาณ 2 กม. เรือ 1 ลำนั่งได้ 10 คน ค่าใช้จ่ายคนละ 200 บาท เปิดบริการทุกวัน เวลา 14.00 – 17.00 น. ระหว่างเดือน มิ.ย. – ธ.ค

(เป็นการปรับเปลี่ยนจากคลองระบายน้ำท่วม มาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่น่าสนใจ น่าท่องเที่ยวมากแทน / เดิมคลองต้นไทรเป็นคลองตามธรรมชาติที่รับน้ำจากเทือกเขาตะนาวศรีด้านทิศเหนือของที่ตั้งโครงการฟื้นฟูสภาพป่าสงวนแหางชาติป่ากุยบุรีอันเนื่องมาจากพระราชดำริ น้ำจากเทือกเขาตะนาวศรีจะไหลลงคลองต้นไทร เพื่อไหลต่อไปยังเขื่อนยางชุมอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เวลาฝนตกหนักน้ำในคลองต้นไทรจะสูง รถไม่สามารถข้ามไปดูช้างป่าสัตว์ป่าได้ น้ำที่ไหลลงมาจะเป็นน้ำป่าไหลลงคลองต้นไทรและไหลลงเขื่อนยางชุม น้ำจะไหลแรงและเชี่ยวกราก ไม่ได้มีการท่องเที่ยวบริเวณคลองต้นไทรแต่อย่างใด


หลังจากน้ำป่าไหลลงเขื่อนยางชุมหมด ก็ยังมีน้ำฝนไหลลงสู่คลองต้นไทรเพื่อไหลลงเขื่อนยางชุมตลอดฤดูฝน ซึ่ง อ.กุยบุรี และบ้านรวมไทย เห็นถึงศักยภาพของคลองต้นไทรด้านการท่องเที่ยว จึงจัดทำโครงการพัฒนาคลองต้นไทรให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ โดยการล่องแก่ง ซึ่งสามารถทำได้อย่างดี คลองบางช่วงมีสภาพลาดชัน น้ำไม่ลึกเกินไป น้ำไม่ไหลเชี่ยวเกินไป น้ำค่อนข้างใส เหมาะแก่การล่องแก่ง หรือนั่งเรือชมธรรมชาติ 2 ฟากคลองเป็นอย่างยิ่ง ถ้าหากได้รับการพัฒนา การประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จัก ก็น่าเชื่อว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่จะมีผู้คนมาท่องเที่ยวในอนาคตเป็นจำนวนมาก จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของ อ กุยบุรี และ จ.ประจวบฯ รวมทั้งประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้ต่อไป)

ผู้สนใจจะไปล่องแก่ง ติดต่อได้ที่ นายนิติพัฒน์ แน่นแคว้น ผู้ใหญ่บ้านรวมไทย โทร.089-379-9368 และ น.ส.ไอญดา โชติอมร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านรวมไทย โทร.095-659-2362

Loading