วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สุโขทัย!! โหด-เจ็บ-ฮา “แข่งวิ่งผลัดทุเรียนหนึ่งเดียวในโลก”

สุโขทัย แข่งวิ่งผลัดทุเรียนหนึ่งเดียวในโลกโหด เจ็บ ฮา

นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล รองนายก อบจ.สุโขทัย เป็นประธานเปิดงานวันของดีและเทศกาลผลไม้ตำบลบ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย โดยการจัดงานดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อส่งเสริม สนับสนุนและประชาสัมพันธ์ ผลิตผลทางการเกษตร เผยแพร่ของดีในตำบลบ้านตึก เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวส่งเสริมอาชีพ และสร้างรายได้ให้แก่ชาวตำบลบ้านตึก ซึ่งภายในงานจัดให้มีการประกวดเผลไม้ประเภทต่างๆ เช่น ทุเรียน ลางสาด ลองกอง กล้วยน้ำว้า ประกวดซุ้มของดีบ้านตึก ประกวดจัดกระเช้าผลไม้จำนวน 14 หมู่บ้าน
และที่เป็นไฮไลท์ของงานคือ การแข่งขันวิ่งผลัดทุเรียน 4×100 เมตร โดยผู้เข้าแข่งขัน จะต้องอุ้มลูกทุเรียนที่มีหนามแหลมคม วิ่งไปอ้อมเก้าอี้แล้วกลับมาส่งให้เพื่อนร่วมทีมวิ่งต่อไปจนครบ4 คน ระยะทางร่วม 100 เมตร สร้างความสนุกสนานครื้นเครงให้กับกองเชียร์ของแต่ละหมู่บ้าน ที่ทั้งสงสารและขบขันที่ผู้เข้าแข็งขันถูกหนามทุเรียนทิ่มตำมือเจ็บจนบางคนทำหน้าเหยเก แต่ก็เต็มไปด้วยความสนุกสนาน

นายวินนท์ รุ่งโรจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านตึก เปิดเผยว่า พื้นที่ของ ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เกษตรกรส่วนใหญ่มีอาชีพปลูกสวนผลไม้ประเภทต่างๆกันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะผลไม้อย่างทุเรียน ลองกอง ลางสาด ใน 1 ปีช่วงฤดูกาลผลไม้จะมีผลิตผลทางการเกษตรออกสู่ท้องตลาดเป็นจำนวนมาก ซึ่งการจัดงานดังกล่าว คาดว่า ผลิตผลทางการเกษตรของดีในตำบลบ้านตึกจะเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและสามารถสร้างรายได้ให้แก่ชาวตำบลบ้านตึกเป็นอย่างมาก นำไปสู่ชุมชนเข้มแข็ง สามารถพึ่งพาตนเองได้ต่อไปอย่างยั่งยืน

ทีมข่าว สุโขทัย

Loading