วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ลำปาง!!หญิงใบ้หลงป่า 3 วันยังหาไม่พบ”เจ้าหน้าที่เร่งระดมค้นหา

หญิงใบ้หลงป่าสามวันยังไม่พบ  เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังเร่งค้นหาหญิงใบ้วัย60ปีที่สูญหายหลังเข้าไปหาของป่าในพื้นที่ป่าชุมชนบ้านไร่ตำบลหัวเมืองอำเภอเมืองปาน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 1 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 07.00 น. นายเที่ยง ปันดี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านไร่ ตำบลหัวเมือง อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางชาวบ้านพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองปาน ตำรวจ ปภ.สาขาวังเหนือ เจ้าหน้าที่อุทยานแจ้ซ้อน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่มไทรสาขาเมืองปาน ได้ระดมกำลังเพื่อเข้าค้นหาหญิงชาวเขาเผ่ามูเซอ ซึ่งเป็นผู้พิการทางการได้ยิน อายุ 60 ปี ที่หายไปในป่าชุมชนซึ่งไม่ห่างจากหมู่บ้านมากนัก หลังเข้าไปหาของป่าเมื่อวานนี้

โดยนายเที่ยงกล่าวว่า ผู้ที่หายไปไม่มีสถานะทางทะเบียนเนื่องจากเป็นชาวเขา แต่คนเรียกชื่อว่านางลิ่ว ซึ่งเป็นผู้พิการเป็นใบ้ ได้ออกไปหาของป่าเมื่อเช้าสันวานก่อนหน้านี้ จนกระทั่งช่วงเย็นที่ผ่านมาก็นังไม่กลับ ญาติๆออกตามหาพร้อมมาแจ้งตนเองว่านางลิ่วไม่กลับบ้าน ตนพร้อมกับชาวบ้านได้เข้าตามหาตบอกทั้วกลางวันแบะคืนกว่า 2 วัน แต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งเมื่อากครู่นี้ได้รายงานให้ทางอำเภอทราบและได้มีการระดมกำลังกันออกตามหาแบบเดินเรียงหน้ากระดาน ซึ่งล่าสุดพบเพียงถุงใส่หน่อไม้และกองหน่อไม้อยู่ในป่าซึ่งญาติยืนยันว่าเป็นถุงที่นางลิ่วนำติดตัวไปหาของป่าจริง ส่วนผ้าโพกศรีษะยังยืนยันไม่ได้ว่าเป็นของผู้สูญหายหรือไม่

ซึ่งผู้ใหญ่บ้านยังเชื่อว่าผู้สูยหายยังมีชีวิตอยู่แต่อาจจะเดินพลัดหลงเข้าไปในป่าลึก ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งศูนย์ประสานงานที่ศาลาเอนกประสงค์ของหมู่บ้านเพื่อใช้ติดต่อประสานงานและประชุมวางแผนในการติดตามหาตัวผู้สูญหายต่อไปแล้ว

ล่าสุด นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ หัวหน้า อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน นำกำลัง เจ้าหน้าที่อุทยานรวมทั้งฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านจำนวนกว่า 200 นายตั้งศูนย์ปฏิบัติการการค้นหาผู้สูญหายพร้อมจัดทีมเข้าค้นหาผู้สูญหายโดยเช้าวันนี้จะทำการค้นหาลักษณะเดินแถวหน้ากระดานซึ่งคาดว่าน่าจะพบผู้สูญหายภายในช่วงเย็นวันนี้และเชื่อว่าผู้สูญหายน่าจะยังคงมีชีวิตอยู่ซึ่งความคืบหน้าจะนำเสนอให้ทราบต่อไป

ทีมข่าว ลำปาง

Loading