วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เจรียมจัดงาน!!โครงการรวมพลังสื่อสร้างสรรค์สํงคมไทย”ประจำปี 2561”

เตรียมจัดงานโครงการรวมพลังสื่อสร้างสรรค์สังคมไทย ประจำปี 2561

สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เตรียมจัดงานโครงการรวมพลังสื่อสร้างสรรค์สังคมไทย ประจำปี 2561 “พลังสื่อภาคกลาง พลังสร้างสรรค์สังคม” วันศุกร์ ที่ 7 กันยายน 2561 ณ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา

สืบเนื่องจากปีพ.ศ. 2560 สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ได้ดำเนินการจัดงาน “รวมพลังสื่อสร้างสรรค์สังคมไทย” เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2560 ณโรงแรม Centra by Centara ศูนย์ราชการและคอนเว็นชันเซ็นเตอร์ถนนแจ้งวัฒนะถือเป็นงานที่เปิดพื้นที่ให้เกิดการรวมพลังของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐภาคเอกชนภาคประชาสังคมในการร่วมสร้างและพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ในสังคมไทยทำให้เกิดการบูรณาการการขับเคลื่อนและการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์อย่างมีส่วนร่วมทุกภาคส่วนงานนี้ได้รับความร่วมมือและความสนใจจากภาคีเครือข่ายประชาชนและสื่อมวลชนเป็นอย่างมากถือเป็นการรวมตัวครั้งใหญ่ของผู้ทำงานในแวดวงสื่อในประเทศไทยโดยมีกิจกรรมสำคัญที่ตอบวัตถุประสงค์หลักของการจัดงานได้แก่การมอบรางวัลสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ที่มุ่งหวังให้เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการผลิตและการเข้าถึงสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์และการประกาศเจตนารมณ์สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์เป็นการประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันขององค์กรภาคีที่จะมุ่งขับเคลื่อนงานพัฒนาสื่อสร้างสรรค์ร่วมกันครั้งแรกในประเทศไทยและเป็นการสานพลังภาคีเครือข่ายในการขับเคลื่อนงานตามยุทธศาสตร์กองทุนฯที่สำคัญ

ทั้งนี้จากความสำเร็จของงานรวมพลังสื่อสร้างสรรค์สังคมไทยในปีที่แล้วประกอบกับความสำคัญของการขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่องโดยอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนจึงมีการดำเนินการโครงการรวมพลังสื่อสร้างสรรค์และเชิดชูผู้ผลิตสื่อต่อเนื่องในปี 2561 อีกโดยในปีนี้จะมีกิจกรรมหลักในโครงการ 2 กิจกรรมได้แก่กิจกรรมรวมพลังสื่อสร้างสรรค์สังคมไทยและกิจกรรมเชิดชูผู้ผลิตสื่อโดยในกิจกรรมแรกเป็นการเปิดพื้นที่ใน 4 ภูมิภาคของประเทศให้ผู้ประกอบการด้านสื่อองค์กรภาคีเครือข่ายและประชาชนทั่วไปได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และรวมตัวกันเพื่อเป็นแนวร่วมในการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ส่วนในกิจกรรมที่สองจะเป็นการมอบรางวัลเชิดชูผลงาน/องค์กร/บุคคลผู้มีความโดดเด่นทางด้านการสร้าง/ส่งเสริม/พัฒนาสื่อที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ให้แก่สังคมวัตถุประสงค์หลักของทั้ง 2 กิจกรรมนี้คือเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนและส่งเสริมให้มีการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

สำหรับภูมิภาคภาคกลางนั้น สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี ในการจัดงานรวมพลังสื่อสร้างสรรค์สังคมไทย ประจำปี 2561 “พลังสื่อภาคกลาง พลังสร้างสรรค์สังคม”เพื่อดำเนินการให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว โดยการเปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายที่ทำงานด้านสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ในพื้นที่ภาคกลางทั้ง 26 จังหวัดนั้น (ประกอบด้วย อ่างทอง ชัยนาท,พระนครศรีอยุธยา กรุงเทพฯ ลพบุรี นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม สระบุรี สิงห์บุรี สุพรรณบุรีนครนายกฉะเชิงเทรา จันทบุรี ชลบุรีปราจีนบุรีระยอง สระแก้ว ตราดกาญจนบุรี ราชบุรีเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์) เข้ามามีส่วนร่วมในเวทีดังกล่าว

โดยมีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ 2. เพื่อส่งเสริมให้มีการผลิต พัฒนา และเผยแพร่สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ 3. เพื่อสนับสนุน ส่งเสริม และเชิดชูผลงาน/องค์กร/บุคคลที่เกี่ยวกับสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

ทั้งนี้โดยมีกลุ่มเป้าหมาย 1. หน่วยงานองค์กรหรือบุคคลผู้ผลิตและดำเนินการด้านสื่อ 2.ประชาชนทั่วไปที่สนใจ

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading