วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

บิ๊กอู๋!! เปิดกลยุทธ์ก้าวกระโดด สู่ปีที่ 29”สำนักงานประกันสังคม”

“บิ๊กอู๋” เปิดกลยุทธ์ก้าวกระโดด สู่ปีที่ 29 สำนักงานประกันสังคม

รมว.แรงงาน มอบแนวทางการดำเนินงานแก่สำนักงานประกันสังคมสู่ปีที่ 29 มุ่งขยายความคุ้มครองประกันสังคมสู่แรงงานนอกระบบให้เข้าถึงหลักประกันทางสังคมอย่างเท่าเทียม ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ดันกลยุทธ์แบบก้าวกระโดด พร้อมยกระดับการให้บริการผู้ประกันตนผ่านระบบ e – Service


วันที่ 3 กันยายน 2561 เวลา 10.00 น. พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีมอบโล่รางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสำนักงานประกันสังคม โล่รางวัลสถานพยาบาลในดวงใจ และโล่สถานพยาบาลต้นแบบการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค พร้อมทั้งมอบโอวาทและนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานแก่ข้าราชการสำนักงานประกันสังคม เนื่องในงานวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานประกันสังคม ครบรอบ 28 ปี โดยกล่าวว่า ในโอกาสที่สำนักงานประกันสังคมก้าวสู่ปีที่ 29 กระทรวงแรงงานมุ่งหวังให้ความคุ้มครองผู้ประกันตนตามแนวคิดประกันสังคมถ้วนหน้า โดยในปี 2562 ตนได้ให้แนวทางในการดำเนินงานที่จะต้องเน้นหนักและเร่งรัดการขยายความคุ้มครองประกันสังคมสู่แรงงานนอกระบบ ให้เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 เพื่อการเข้าถึงหลักประกันทางสังคม ทุกกลุ่มอาชีพ ซึ่งจะเป็นการสร้างหลักประกันทางสังคมที่ครอบคลุม ตอบสนองตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ในยุทธศาสตร์ที่ 4 การสร้างความเสมอภาคและเท่าเทียมกันทางสังคม ที่ได้กำหนดให้มีสวัสดิการทางสังคมที่เหมาะสมกับประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ของรัฐบาล

พลตำรวจเอก อดุลย์ฯ กล่าวต่อว่า การดำเนินงานตามนโยบายเร่งด่วน (Agenda Based) ของกระทรวงแรงงานประจำปีงบประมาณ 2562 ตามกลยุทธ์ก้าวกระโดด สำนักงานประกันสังคมได้ดำเนินการพัฒนาและปรับปรุงสิทธิประโยชน์การประกันสังคม และปรับปรุงบริการทางการแพทย์ การแก้ไขกฎหมายกองทุนเงินทดแทน ตามพระราชบัญญัติเงินทดแทนฉบับใหม่ รวมถึงการยกระดับการให้บริการแก่ผู้ประกันตนในระบบ e-Service เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ประกันตนผ่านทางช่องทางต่างๆ เพิ่มขึ้น เป็นต้น ทั้งนี้ ขอให้บุคลากรของสำนักงานฯ ตั้งใจปฏิบัติงาน ทุ่มเท และมุ่งมั่นพัฒนาสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับการบริการที่เป็นเลิศ รวมถึงเป็นที่พึ่งให้กับผู้ประกันตนอย่างแท้จริง

 

Loading