วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชัยภูมิ!!ตำรวจบุกรวบขบวนการตัดไม้ประดู่ยักษ์เก่าแก่กว่า 100 ปี”

03 ก.ย. 2018
13

ชัยภูมิตำรวจและชุดเจ้าหน้าที่ป่าไม้ หน่วย ชย.1 บุกรวบขบวนการลอบตัดไม้ประดู่ยักษ์ใหญ่กว่า4คนโอบอายุเก่าแก่นับ100ปี

ได้ผู้ต้องหา 2 ราย เผ่นหนีไปได้อีก 3 ราย ยึดของกลางทั้งไม้ประดู่ขนาดใหญ่อีกจำนวนมากกระจายซุกตามจุดต่างๆทั่วไร่มันสำปะหลังในหมู่บ้าน พร้อมแม็คโคร และอุปกรณ์ตัดไม้อีกเพียบ เร่งขยายผลสาวถึงตัวการใหญ่!

( 3 ก.ย.61 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าตำรวจและชุดเจ้าหน้าที่ป่าไม้ หน่วย ชย.1 อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ สั่งระดมสนธิกำลังเพื่อเข้าปิดล้อมขบวนการมอดไม้ หลังสืบทราบว่า จะมีการลักลอบเข้ามาในพื้นที่เพื่อเตรียมตัดไม้ประดู่ในพื้นที่ล็อตใหญ่ลำเรียงขนออกจากพื้นที่

โดย พ.ต.อ.วงศ์ศักดิ์ วงษ์สามี ผกก.สภ.เทพสถิต สั่งระดมให้ชุดสืบสวนและสายตรวจ ต.โป่งนก และสายตรวจ ต.นายางกลัก ระดมสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ หน่วย ชย. 1 กว่า 20 นาย เดินกระจายกำลังเข้าปิดล้อมเป้าหมายที่ทราบว่ามีขบวนการลักลอบตัดไม้เข้ามาในพื้นที่อยู่ในบริเวณไร่มันสำปะหลังทางทิศตะวันตกของหมู่บ้านสะพานหิน หมู่ 2 ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ
และได้ไปพบขบวนการมอดไม้กลุ่มนี้เข้าซึ่งมีไม่น้อยกว่า 5 คน เมื่อเห็น จนท.ต่างก็พากันวิ่งหนีคนละทิศละทางและสามารถจับกุม ผู้ต้องหาในที่เกิดเหตุได้ 2 คน ประกอบ นายสัญญา บัวสอน อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 254 หมู่ที่ 5 ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ และนายกฤทยา ปรีชาญาณ อายุ 34 ปี 174 ม.5 ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

จึงควบคุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันทำไม้หวงห้ามและมีไม่ท่อนหวงห้าม(ไม้ประดู่)อันยังมิได้แปรรูปไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมยึดของกลางที่ใช้ก่อเหตุอีกจำนวนมาก มีเลื่อยโซ่ยนต์ ดัดแปลง ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งพบมีไม้ประดูขนาดใหญ่จำนวนมากกว่า 4 คนโอบ 1 ต้นยาวกว่า 10 เมตร อายุเก่าแก่กว่า 100 ปี ที่มีการลักลอบตัดออกมาจากเขตป่าสงวนแห่งชาติในพื้นที่รับผิดชอบของ หน่วย ชบ.1 และยังมีการพบท่อนไม้ประดู่ที่ถูกเลื่อยเป็นท่อนๆขนาดใหญ่ยาวกว่าท่อนละกว่า 5- 10 เมตร กระจายอยู่ในไร่มันสำหลังใกล้เคียงกันอีกจำนวนมากกว่า 6 ท่อน พร้อมของของกลางก่อเหตุที่เป็นทั้งเลื่อยโซ่ยนต์ดัดแปลง จำนวน 1 ตัว , เครื่องปั่นไฟ 1 เครื่อง , ลอกชักราก 1 อัน , สายไฟสีดำ ยาวประมาณ 15 เมตร , ตะไบ 2 อัน , ตลับเมตร 1 อัน และรถแม็คโคร ยี่ห้อ CAT อีกจำนวน 1 คัน เพื่อยึดไว้เป็นหลักฐานของกลางและควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีและขยายผลติดตามตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้อีกรวม 3 คน เพื่อขยายผลถึงขบวนการนายทุนใหญ่ครั้งนี้ให้ได้ต่อไป

//////ทีมข่าว จ.ชัยภูมิ///////

Loading