วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ราชบุรี!!เผย 7 ก.ย.ราชบุรีเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์นำ้”

ราชบุรี – เผย 7 ก.ย. ราชบุรีเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำ

ผู้อำนวยการโครงการชลประทานราชบุรี เผยปริมาณน้ำจากเขื่อนวชิราลงกรณที่เพิ่มการระบายในวันนี้ จะเข้าสู้พื้นที่จังหวัดราชบุรีในวันที่ 7 กันยายน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

นายสุชาติ กาญจนวิลัย ผู้อำนวยการโครงการชลประทานราชบุรีเผยถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่ราชบุรีว่า หลังจากที่เขื่อนวชิราลงกรณ ยกบาน Spillway เพิ่มอีก 25 เซนติเมตร รวมเป็นยกบาน 75 เซนติเมตร เพิ่มการระบายอีก 5 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน รวมเป็นระบาย 58 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน จังหวัดราชบุรีต้อง เฝ้าระวังปริมาณน้ำที่จะเข้าสู้พื้นที่ที่อำเภอบ้านโป่ง ตั้งแต่คืนวันที่ 7 กันยายน เป็นต้นไป ซึ่งขณะนี้โดยสำนักงานชลประทานที่ 13 แจ้งการระบายน้ำจากเขื่อนแม่กลอง ว่า มีระดับน้ำเหนือเขื่อน 22.10 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง การระบายท้ายเขื่อน 794 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที โรงไฟฟ้าพลังน้ำ 110 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที การระบายน้ำรวมอยู่ที่904 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ทั้งนี้ จังหวัดราชบุรี ได้ประกาศ เตือนไปยังอำเภอทุกแห่งให้ติดตามสถานการณ์และรายงาน ความคืบหน้าให้กับทางจังหวัดทราบ และจัดเตรียมเครื่องมือให้พร้อมต่อการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที หากประชาชนต้องการทราบระดับน้ำ สามารถดูได้ที่สำนักงานป่าไม้ตรงข้ามพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี หรือ ติดต่อสอบถาม แจ้งสถานการณ์ได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรีจะมีเจ้าหน้าที่ประจำตลอด 24 ชั่วโมง ทางโทรศัพท์หมายเลข 0-3233-257 (1-3)

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading