วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี!!เจ้าคณะสงฆ์พร้อม อบจ.ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน”

ปราจีนบุรี-เจ้าคณะสงฆ์จังหวัดพร้อมอบจ.ปราจีนบุรีลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านถูกน้ำท่วม

วันที่ 4 กันยายน 2561 พระพิศาลศึกษากร เจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรี พระครูวิมล ศิริศาล เจ้าคณะตำบลบ้านทาม เจ้าอาวาสวัดอรัญไพรศรี พร้อมด้วย ดร.บังอร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี นายพงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนง นายอำเภอศรีมหาโพธิ ได้ลงพื้นที่บ้านพญาวัง หมู่ 2 ตำบลบ้านทาม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อสำรวจจำนวนผู้ประสบภัยจากน้ำท่วม พร้อมกับได้นำสิ่งของบรรเทาทุกข์เบื้องต้นมอบให้ เพื่อใช้ในการบริโภคขณะที่ยังได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม

ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีบ้านเรือนที่ได้รับความเดือดร้อนประมาณ 20 กว่าหลังคาเรือน เนื่องจากอยู่ใกล้แม่น้ำปราจีนบุรี ซึ่งมีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร แต่ก็ยังมีท่าทีที่ระดับน้ำในแม่น้ำจะลดลง หากไม่มีฝนตกหนัก สำหรับในอำเภอศรีมหาโพธิยังมีบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ติดกับแม่น้ำปราจีนบุรี อีกหลายหมู่บ้าน และยังได้รับความเดือดร้อนเช่นเดียวกัน จึงต้องมีการสำรวจให้ทั่วถึงเพื่อจะได้มีการเข้าช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ สำหรับในส่วนของคณะสงฆ์จังหวัดปราจีนบุรี ก็ได้มีความเป็นห่วงเป็นใยชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเช่นเดียวกัน ในครั้งนี้จึงได้ร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ลงพื้นที่เพื่อมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ และให้กำลังใจสาธุชนทั้งหลาย

นางวรรณา นฤทัย อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 104 หมู่ 2 ตำบลบ้านทาม ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม กล่าวว่า น้ำท่วมในครั้งนี้น้ำได้ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ทำให้เตรียมการไม่ทัน โดยเฉพาะข้าวสาร อาหารแห้ง เพราะน้ำไม่เคยท่วมมานานกว่า 3 ปีแล้ว จึงไม่คิดว่าปีนี้จะมีน้ำเข้าท่วมหมู่บ้าน ทำให้ต้องย้ายสิ่งของ รวมถึงสัตว์เลี้ยงต่างๆ ขึ้นบนบ้านชั้นสอง การเดินทางในช่วงที่น้ำขึ้นสูงมาก ก็ต้องใช้เรือพายออกไป แต่หากน้ำลดลงบ้างแล้วก็สามารถเดินลุยน้ำไปได้บ้าง สำหรับปัญหาที่สำคัญอีกอย่างก็คือ ห้องน้ำที่ไม่สามารถใช้งานได้ เพราะห้องน้ำอยู่ด้านล่าง และถูกน้ำท่วมหมด หากต้องการจะเข้าห้องน้ำ ต้องออกไปเข้าที่วัด ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอยู่บ้าง สำหรับในช่วงนี้ทางกำนัน ผู้ใหญ่ได้มีการสำรวจผู้เดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง เพื่อหาทางช่วยเหลือเยียวยาให้ทั่วถึงต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading