วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สุโขทัย!!วันที่ระลึกสากลแห่งการเรียนรู้หนังสือ”

05 ก.ย. 2018
21

สุโขทัย วันที่ระลึกสากลแห่งการเรียนรู้หนังสือและวันการศึกษานอกโรงเรียน

สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดสุโขทัย จัดกิจกรรมเนื่องในวันที่ระลึกสากลแห่งการเรียนรู้หนังสือ และวันการศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดสุโขทัย ณ ลานกิจกรรมโรงจอดรถ (โดม D) บิ๊กซี สุโขทัย ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “กศน.สุโขทัย สร้างงาน สร้างรายได้” โดยมีนายนาศรัทธา คชพลายุกต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดกิจกรรมในครั้งนี้

UNESCO ได้กำหนดให้วันที่ 8 กันยายน ของทุกปี เป็นวันที่ระลึกแห่งการเรียนรู้หนังสือ และประเทศไทยซึ่งเป็นสมาชิกของ UNESCO ได้กำหนดให้เป็นวันการศึกษานอกโรงเรียน จึงถือว่าเป็นวันสำคัญยิ่งอีกวันหนึ่ง ของการศึกษานอกโรงเรียน เนื่องจากการรู้หนังสือและการเรียนรู้ตลอดชีวิต เป็นรากฐานที่สำคัญของการพัฒนาประเทศ เพราะการรู้หนังสือเป็นเครื่องมือในการแสวงหาความรู้เพิ่มเติมตามความต้องการและความจำเป็นของชีวิตเพื่อการพัฒนาตนเอง ครอบครัว สังคมและประเทศชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบัน สังคมมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วหากประชาชนขาดความรู้ หรือขาดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง อาจก่อให้เกิดปัญหาในการปรับตัวที่จะดำรงค์ชีวิตในท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงกังกล่าว ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสังคมโดยรวมและส่งผลต่อการพัฒนาประเทศได้

ซึ่งภายในงาน“กศน.สุโขทัย สร้างงาน สร้างรายได้” มีการออกบูทกิจกรรมของ กศน.อำเภอ ทุกอำเภอของจังหวัดสุโขทัย นำกิจกรรมการเรียนรู้ คัดเขียนเรียนอ่านลายสือไทย การสร้างอาชีพ การสาธิตการประกอบอาหาร การแสดงศิลปหัตถกรรม การจักสาน มาแสดงและสนให้กับประชาชนที่สนใจภายในงานด้วย นอกจากนี้ทาง กศน.จังหวัดสุโขทัย ยังได้นำเทคโนโรยีการเรียนรู้ใหม่ๆมาให้เด็กนักเรียนที่มาร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้และส่งเสริมการอ่านอีกด้วย

ทีมข่าว สุโขทัย

Loading