วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

สุพรรณบุรี!!โจรซาเล้งใจบาปบุกมณฑป”หลวงพ่อสมบุญยกตู้เซฟหนีลอยนวล”

05 ก.ย. 2018
29

สุพรรณบุรี!!โจรซาเล้งใจบาปบุกมณฑปหลวงพ่อสมบุญวัดยางยี่แสกลางดึกยกตู้เซฟหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 5 ก.ย.61 ร.ต.ท. ศุภฤกษ์ เสียงเจริญ รอง สว.สอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีคนร้ายเข้าไปลักตู้เซฟบริจาคเงิน ภายใน มณฑปพระครูวินยานุโยค (หลวงพ่อสมบุญ เขมาภิรโต รักน้อย) หรือหลวงพ่อสมบุญ พระเกจิชื่อดังของ จ.สุพรรณบุรี ที่วัดยางยี่แส หมู่ 4 ต.กระจัน จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ. ภูวดิท คงเพ็ชร ผกก. , พตทนิธิศ ศรีพรหมคำ รอง ผกก.ป. และชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึง พบพระอธิการสมรักษณ์ ติกขะปัญโญ อายุ 31 ปี เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ได้ชี้ให้ดูมณฑป ซึ่งประตูถูกเปิดออก ภายในพบตู้เซฟ รับบริจาคเงิน ทึ่เคยวางอยู่ข้างผนังมณฑป ได้ถูกคนร้ายขโมยหายไป ซึ่งเจ้าอาวาสได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลา 05.30 น. ขณะ นายจุฬาตรี ศิริทรัพย์ถาวร อายุ 56 ปี ลูกศิษย์วัดจะมาทำความสะอาดมณฑป เพื่อเตรียมสถานที่ให้พระทำวัตรสวดมนต์ เมื่อมาถึงพบประตูมณฑปถูกเปิดออก จึงได้รีบมาตามมาตามมามาดูก็พบว่าตู้เซฟนิรภัยถูกคนร้ายโจรกรรมหายไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในที่เกิดเหตุหน้าประตูมณฑปพบสร้อยข้อมือ คล้ายเงิน ตกอยู่คาดว่าจะเป็นของคนร้ายจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัดซึ่งบันทึกเอาไว้ได้ เมื่อเวลา 01.30 น. ของวันนี้ ผมเป็นคนร้ายชาย 1 คน อายุประมาณ 40 ถึง 50 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้าง มาจอดไว้ข้างหน้าโบสถ์ จากนั้นคนร้ายได้เดินลงมา แล้วเข้าไปเปิดประตูมณฑป ที่ปิดไว้ไม่ได้ล็อคกุญแจ แล้วเข้าไปลากเข็นตู้เซฟนิรภัย น้ำหนัก 100 กิโลกรัม กว้าง 40 ซม. สูง 60 ซม. เข็นไปขึ้นรถซาเล้งแล้วขี่รถหลบหนีไป

ซึ่งทาง พบพระอธิการสมรักษณ์ กล่าวว่าวัดโดยขโมยตู้บริจาคมาหลายหน จนต้องเปลี่ยนมาเป็นตู้เซฟนิรภัย ก็ยังไม่วายถูกยกไปอีกจนได้ คาดว่าคนร้ายรายนี้ เมื่อวันที่ 29 ส.ค.61 เวลา 03.37 น. ได้เคยเข้ามาจะทำการขโมย ตู้เซฟแล้วครั้งนึง ซึ่งครั้งนั้นกล้องวงจรปิดก็สามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ โดยคนร้ายเปิดประตูเข้ามาแล้วยกมือไหว้ตู้เซฟ แต่จังหวะจะเอาตู้เซฟออกไปหันมาเห็นกล้องวงจรปิด เลยเปลี่ยนใจยกเลิกแล้วหลบหนีไป จนวันนี้พบมาก่อเหตุอีก ซึ่งคาดว่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกับเมื่อวันก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ทีมข่าว สุพรรณบุรี

Loading