วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นำ้โขงที่มุกดาหาร!!ลดลงอย่างต่อเนื่อง นรข.ลงพื้นที่ช่วยชาวประมง”

มุกดาหาร น้ำโขงที่มุกดาหาร ลดลง นรขช่วยชาวประมง.มุกดาหารมุกดาหาร

แม่น้ำโขงที่จังหวัดมุกดาหาร วัดที่ศูนย์อุทกวิทยาที่ 3 มุกดาหาร ล่าสุดอยู่ที่ 12.62 เมตร ลดลงจากเมื่อวาน 4 เซนติเมตร ระดับวิกฤต 12.50 เมตร สูงกว่าระดับวิกฤต 12 เมตร เนื่องจากน้ำจากทางเหนือได้ลดลง ทำให้ส่งผลกระทบต่อกระชังปลาของชาวบ้าน ต้องขอความช่วยเหลือจากกำลังพลของ นรข.มุกดาหาร เพื่อยกกระชังปลาตามระดับน้ำขึ้น-ลง

06 09 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่จังหวัดมุกดาหารวัดที่ศูนย์อุทกวิทยาที่ 3 มุกดาหาร ล่าสุดอยู่ที่ 12.62 เมตร ลดลงจากเมื่อวาน 4 เซนติเมตร ระดับวิกฤต 12.50 เมตร สูงกว่าระดับวิกฤต 12 เมตร เนื่องจากน้ำจากทางเหนือได้ลดลง ทำให้ส่งผลกระทบต่อกระชังปลาของชาวบ้านาโปใหญ่ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ที่เลี้ยงริมฝั่งแม่น้ำโขงจำนวนกว่า 10 ราย กระชังปลาประมาณ 200 กระชัง ปลานิลกว่า 100,000 ตัว ต้องขอความช่วยเหลือจากกำลังพลของ สถานีเรือมุกดาหาร เพื่อยกกระชังปลาตามระดับน้ำขึ้น-ลง
ด้านนาวาโท อมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร เปิดเผยว่า ในห้วงนี้ทาง สปป.ลาว ได้แจ้งว่ามีการระบายน้ำจากเขื่อนน้ำงึม 1 ซึ่งมีมวลน้ำมากได้ระบายออก ซึ่งเป็นความปลอดภัยของเขื่อน ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งทางกองทัพเรือ และหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเฝ้าระวังน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะที่ได้ผลกระทบจากน้ำโขง ส่วนนี้เองตั้งแต่จังหวัดบึงกาฬลงมา
ส่วนจังหวัดมุกดาหาร มีการเลี้ยงปลาในกระชัง ซึ่งได้ส่งผลกระทบพอสมควร จึงได้จัดกำลังพล พร้อมเรือ เฝ้าระวัง เพื่อช่วยเหลือพี่น้องผู้เลี้ยงปลาในกระชังริมฝั่งแม่น้ำโขง พอมีน้ำมาทำให้กระชังปลาสูงขึ้น ได้มีการนำกำลังพลออกช่วยเหลือ เพื่อความมั่นใจของผู้เลี้ยงปลากระชังริมฝั่งโขงอีกด้วย หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร กล่าว

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading