วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ประจวบคีรีขันธ์!!ตร.ทับสะแก พร้อม ตชด.164 สกัดจับรถขนแรงงานเถื่อนทะลักด่านสิงขร”

06 ก.ย. 2018
19

ตร.ทับสะแก พร้อม ตชด.146 สกัดจับรถขนแรงงานเถื่อนทะลักด่านสิงขร เชื่อมีคนไทยสมรู้ร่วมคิด

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วรเดช สวนคล้าย ผกก.สภ.ทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับการประสานงานจาก พ.ต.ท.ธีรพล ภูเนติ ผบ.ร้อย ตชด.146 กก.ตชด.14 หัวหน้าชุดปราบปรามบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักร ว่าจะมีบุคคลต่างด้าว ลักลอบหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.ไพโรจน์ อุณพันธ์ สว.สส.สภ.ทับสะแก พร้อม ร.ต.อ.วิสุทธ์ สีขาว รอง สวป.สภ.ทับสะแก ร.ต.ท.ไพโรจน์ ทวีสุข รอง สว.สส. ด.ต.วงษ์เมือง ธรรมรงค์แดง ผบ.หมู่งานสืบสวน พร้อมชุดปราบปรามบุคคลต่างด้าว ร้อย ตชด.146 เข้าตรวจสอบและสกัดจับกุม ที่บริเวณถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ หมู่ 5 ต.นาหูกวาง อำเภอทับสะแก

โดยเมื่อถึงเวลา พบรถยนต์ กระบะตอนครึ่ง ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น D Max สีดำ ทะเบียน ผฉ 5534 สุราษฎร์ธานี ลักษณะกระบะท้ายมีผ้าใบปกคลุมตรงตามที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมดังกล่าว ได้แสดงตัวและเรียกให้หยุดรถ พร้อมแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบภายในรถ พบนายชัย ( ชาวพม่า ) สามารถพูดและฟังภาษาไทยได้เป็นอย่างดี และได้ตรวจสอบภายในรถ พบชาวพม่าหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักร จำนวน 12 คน เป็นหญิง 2 คน ชาย 10 คน ตรวจสอบแล้วไม่มี บัตรประจำตัว หรือ เอกสารใดๆ ติดตัวมา เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเบื้องต้น จากนั้นนำตัวทั้งหมดไปที่ สภ.ทับสะแก เพื่อ ตรวจสอบและสอบสวน พร้อมกับ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( พม. ) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้ามาตรวจสอบเรื่องการค้ามนุษย์ด้วยหรือไม่
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายชัย ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าว ได้นำตัว ชาวพม่าหลบหนีเข้าเมืองโดยมาจากย่างกุ้งมาข้ามแดนที่ด่านสิงขร เพื่อลักลอบแอบไปส่งให้ นายจ้าง ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อรับจ้างกรีดยาง เจ้าหน้าที่ จึงแจ้งข้อกล่าวหา นายชัย คนขับรถว่า กระทำความผิด ให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้น พ้นจากการถูกจับกุม และ อีก 12 คนเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นได้นำตัวส่ง พ.ต.ท.ณัฐพล ทับทิม สารวัตรสอบสวน สภ.ทับสะแก พร้อมเตรียมผลักดันกลับประเทศ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังรายงานไปที่หน่วยความมั่นคง เพื่อให้ตรวจสอบขบวนการซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีชาวไทยรู้เห็นเป็นใจในการกระทำผิด

ณัฐธภพ พันสาย /จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading