วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สุโขทัย!!ฮือฮา”เจ้าของสุนัข”จัดงานศพให้

สุโขทัย เจ้าของสุนัขจัดงานศพให้สุนัขก่อนจากกันชั่วนิรันดร์

เรื่องของความรักความผูกพัน ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์เลี้ยงที่เปรียบเสมือนคนในครอบครัว ที่อาศัยร่วมชายคากันจนเมื่อถึงวาระสุดท้ายที่ต้องจากกันชั่วนิรันดร์ สิ่งสุดท้ายที่จะทำให้และแสดงออกถึงความรักที่มีให้กันคือการจัดงานฌาปนกิจ และเก็บความทรงจำดีๆที่เคยอยู่ร่วมกันมาเป็นครั้งสุดท้าย

เช่นเดียวกับที่จังหวัดสุโขทัยก็มีเรื่องราวความรักดีๆความผูกพันระหว่างคนกับสุนัข ที่เมื่อสุนัขที่เลี้ยงมาตั่งแต่เล็ก ได้ตายจากไปแบบไม่มีวันกลับมาแล้ว ทางเจ้าของจึงได้มีการจัดงานฌาปนกิจให้กับสุนัข แสนรักของเค้า นางสาววณีรัตน์ ดิลกวัฒนา กล่าวว่าตนได้เลี้ยงสุนัขพันธุ์พุลเดิ้ล สีขาว เพศเมีย ชื่อน้องโรส ซึ่งอาศัยอยู่ด้วยกันมาถึงอายุ 17 ปี 10 เดือน และน้องโรส ได้มาตายจากไปด้วยความรักความผูกพันตนและครอบครัวจึงได้จัดงานศพให้กับน้องโรส ที่วัดยางเอน ต.ตาลเตี้ย อ.เมือง จ.สุโขทัย โดยได้ตั้งสวดและจัดพิธีฌาปนกิจให้กับน้องโรส เหมือนงานศพปกติทั่วไปที่เมรุชั่วคราววัดยางเอน นางสาววณีรัตน์ เจ้าของน้องโรส เล่าว่าได้เลี้ยงน้องโรสมาตั่งแต่เล็กๆด้วยความรักความผูกพันที่อยู่ด้วยกันมาตลอด17 ปี 10 เดือน ซึ่งน้องโรสมีนิสัยพูดง่าย ดูแลง่าย น่ารักขี้เล่นขี้อ้อนพูดอะไรเค้าก็รู้เรื่อง เมื่อน้องโรสมาเสียไปทำให้ตนรู้สึกเสียใจและอยากจะทำอะไรให้น้องโรสเป็นครั้งสุดท้าย จึงได้มาปรึกษากับทางวัดเพื่อจัดงานศพและฌาปนกิจให้กับน้องโรสเป็นครั้งสุดท้าย

ด้านพระครูสังฆรักษ์สุชิน วรธัมโม รองเจ้าอาวาสวัดยางเอน กล่าวว่าสำหรับการจัดงานศพและฌาปนกิจให้กับสุนัขที่วัดยางเอน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ก็เพื่อความสบายใจของญาติโยมที่ต้องการจัดงานให้กับสุนัข ทางวัดจึงให้ความร่วมมือกับโยมสำหรับอาตมาถือว่าการจัดงานให้ศพโดยการเผาสัตว์ทุกชนิดถือว่าเป็นการได้บุญได้กุศล

ทีมข่าว สุโขทัย

Loading