วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

!!!บก.ปคม.จัดงานวันคล้ายวันสถาปนา ปีที่ 9 ลุยขจัดปัญหาการค้ามนุษย์”

“บก.ปคม.!!จัดงานวันคล้ายวันสถาปนา ปีที่ 9 ลุยขจัดปัญหาการค้ามนุษย์!!

9 ปีกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จัดงานวันสถาปนาครบรอบ 7 ปี มุ่งหวังก้ปัญหาการค้ามนุษย์ให้หมดไปจากประเทศไทย
ผบช.ก. “ฐิติราช” ประธานงานวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 9 ปี กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ บก.ปคม.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 กันยายน 2561 บริเวณลานด้านหน้า อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองบังคับการปราบปราบการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ครบรอบปีที่ 9 พร้อมด้วย พล.ต.ต. ประเสริฐ พัฒนาดี รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.ธนังค์ บุรานนท์ รองผบช.ก.,พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รอง ผบช.ก.,และพล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.รวมทั้ง ผู้บังคับบัญชาระดับสูงจากหน่วยงานในสังกัดสอบสวนกลาง เข้าร่วมพิธีและร่วมแสดงความยินดีครั้งนี้โดยมี พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. และ ตำรวจ ปคม.ให้การต้อนรับ

ซึ่งบรรยากาศภายในวันนี้ ช่วงเช้าได้มีการร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศูนย์ราชการเพื่อเป็นศิริมงคล ในเวลาต่อมาจัดพิธีตรวจแถวกองเกียรติยศ และมอบโล่รางวัลการปฏิบัติงานดีเด่นในด้านต่างๆให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.ปคม.โดย พล.ต.ท.ฐิติราช เป็นประธานในการมอบพร้อมกับกล่าวให้โอวาทข้าราชการตำรวจ บก.ปคม. รวมทั้งได้จัดพิธีสงฆ์ ทำบุญเลี้ยงพระเพลจำนวน 10 รูป และ รับมอบกระเช้าแสดงความยินดีจากหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนนอกจากนี้ จัดให้มีการมอบทุนการศึกษา ทุนเรียนดีให้กับบุตร ธิดา ของข้าราชการตำรวจ ที่ยังศึกษาอยู่ในระดับ ประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอุดมศึกษา รวมทั้งสิ้น 83 ทุน พร้อมกับจัดให้มีกิจกรรม การแสดงมุทิตาจิต และกิจกรรมเชิดชูเกียรติ ข้าราชการตำรวจ บก.ปคม.ผู้ที่กำลังเกษียณอายุราชการในปี พ.ศ.2561 จำนวน 8 นาย

ด้านพล.ต.ต.กรไชย เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันคล้ายวันสถาปนาของทาง บก.ปคม. ซึ่งถือเป็นหน่วยงานสำคัญในการปราบปรามการค้ามนุษย์ทุกรูปแบบ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายต่างทุ่มเทแรงกายแรงใจในการทำงานจนสามารถทลายแหล่งใหญ่ในการค้ามนุษย์ นอกจากนี้ ทางบก.ปคม.ยังได้ประสานงานกับมาทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ทำการตรวจสอบและยึดทรัพย์ของผู้กระทำความผิดถือเป็นการถอนรากถอนโคนของเครืยข่ายการค้ามนุษย์ ด้วยโอกาสนี้จึงได้จัดทำโล่เกียรติยศมอบให้เป็นขวัญกำลังแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกฝ่าย และขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานเต็มกำลังสุดความสามารถเพื่อรวมกันกวาดล้างกระบวนการค้ามนุษย์ให้หมดสิ้น!!

Loading