วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

อ.บางแพ ฝ่ายปกครอง ตร.อำเภอบางแพ ประชุมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

จังหวัดราชบุรี – สภ.บางแพ อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.59 เวลา 16.00 น.  นายนรัตน์ รัตนพานิช  นายอำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี ได้เป็นประธานการประชุมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุยย์ มี พ.ต.อ.ธนรัชน์ สอนกล้า ผกก.สภ.บางแพ, พ.ต.ท.อติชาติ ปิสาวงษ์ สว.สส.ฯ พร้อมด้วย ทหาร ฝ่ายปกครอง ผู้ประกอบการในพื้นที่ ได้ร่วมกันประชุมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ในพื้นที่  พร้อมค่อยตรวจสอบรถ ในช่วงเทศกาสปีใหม่
เนื่องจากคำสั่งให้กระทรวงแรงงานได้มีการตรวจสอบรถบนท้องถนนของช่วงเทศกาสปีใหม่ จากการสั่งการของ
กระทรวงแรงงาน  นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานทุกพื้นที่ เปิดจุดบริการประชาชนตามโครงการคลีนิคช่าง ซึ่งจะตั้งจุดตรวจเช็คสภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์ให้ประชาชน ตามถนนสายหลักและสายรองทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคมนี้ถึง 4 มกราคม 2560 แต่ประชาชนสามารถนำรถเข้าไปตรวจเช็คสภาพ โดยไม่เสียค่าบริการ ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังได้กำชับให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานทั่วประเทศ เร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการตรวจสถานประกอบการและโรงงานต่างๆ ว่ามีจุดเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติภัยในช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่หรือไม่ เพื่อความไม่ประมาท

ข้อมูลข่าว
มณฑิตา เขตนารี
รายงาน 080’644-724-3
cr.สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย

Loading